Chủ tịch Nguyễn Đức Chung về huyện Mỹ Đức làm việc

Google News

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã về huyện Mỹ Đức để bàn cách đối thoại với người dân xã Đồng Tâm.

Chiều 20/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới huyện Mỹ Đức để bàn kế hoạch tiếp xúc với người dân xã Đồng Tâm.
15h50, ông Nguyễn Đức Chung xuất hiện ở sân UBND huyện Mỹ Đức, cách xã Đồng Tâm hơn 15 km.
Trao đổi với phóng viên Zing.vn, một người dân xã Đồng Tâm cho hay, chính quyền thông báo mỗi xóm sẽ chọn 10 người để tới huyện đối thoại với Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Trước đó, tối 18/4, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cho biết Thường trực Thành ủy đã phân công Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ động tiếp xúc, đối thoại và giải quyết bức xúc của người dân huyện Mỹ Đức.
"TP sẽ tiếp tục kiên trì thuyết phục, vận động và đối thoại với bà con nhân dân, để làm sao người dân nhận thức ra vấn đề hợp tác với chính quyền giải quyết vụ việc một cách thấu đáo", Phó bí thư Đào Đức Toàn nói.
Sáng 19/4, đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân cho rằng người đứng đầu TP Hà Nội cần đối thoại với dân Đồng Tâm để giải quyết những bức xúc tích tụ từ người dân.
Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ngày 30/3, CATP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng”; Cục Điều tra Hình sự Bộ Quốc phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án “Chống người thi hành công vụ” ; khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” theo điều 173 Bộ luật Hình sự năm 1999.
Ngày 15/4, CATP Hà Nội đã bắt 4 người có hành vi vi phạm pháp luật để điều tra vụ án gây rối trật tự công cộng tại xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức.
Một số công dân xã Đồng Tâm đập phá xe ô tô, bắt giữ 38 cán bộ huyện Mỹ Đức và cán bộ, chiến sĩ công an tại Nhà văn hóa thôn Hoành. Người dân dùng gạch đá, cát, cây và vật dụng để chặn lối vào làng.
Chu tich Nguyen Duc Chung ve huyen My Duc lam viec
Thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trung tâm thôn là nhà văn hóa xã, nơi giữ 20 cán bộ, chiến sĩ. Ảnh: Google Maps. 
Sáng 18/4, trao đổi với báo chí, thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết tổng cộng 38 người bị bắt giữ, gồm cán bộ huyện Mỹ Đức và chiến sĩ Công an Hà Nội. Tính đến 18/4, 15 chiến sĩ CSCĐ đã được thả, 3 người tự giải cứu. "Họ đang giữ 20 người, chúng tôi đang vận động để họ tự giác trao trả" - Phó giám đốc Công an Hà Nội cho hay.
Theo Nhóm PV/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)