Chủ tịch Hà Nội công bố lịch tiếp dân cố định hàng tháng

(Kiến Thức) - Để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trên địa bàn thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ tiếp công dân vào ngày thứ 3, tuần thứ 3 hàng tháng.

UBND TP Hà Nội vừa thông báo, thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân, định kỳ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Đức Chung thông báo lịch tiếp công dân cố định vào ngày thứ 3, tuần thứ 3 hàng tháng.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trên địa bàn thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tổ chức tiếp công dân đồng thời tại 2 trụ sở (số 34 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm và số 20 Hoàng Diệu, Hà Đông, Hà Nội) vào thời gian nêu trên và ủy quyền cho các Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội luân phiên tiếp công dân.
Chu tich Ha Noi cong bo lich tiep dan co dinh hang thang
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. 
UBND TP Hà Nội cũng đưa ra thống kê từ 15/8/2017 đến 15/8/2018, UBND TP Hà Nội đã thực hiện 24 buổi tiếp công dân tại trụ sở với 453 lượt công dân.
Sau buổi tiếp định kỳ hàng tháng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có các thông báo kết luận, chỉ đạo Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể về tiếp công dân và giải quyết đơn thư của công dân.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội định kỳ tiếp xúc cử tri, tiếp công dân theo trách nhiệm của Đại biểu HĐND TP Hà Nội, chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc từ các đơn thư, kiến nghị của công dân.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì tiếp, họp, chỉ đạo xử lý, giải quyết tất cả các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, nổi cộm trên địa bàn.
Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Ban Tiếp Công dân của TP Hà Nội tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Từ 1/1/2018 đến nay, đã tiếp hơn 4.100 lượt với hơn 7.500 công dân (tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp và xử lý, giải quyết 183 lượt đoàn khiếu kiện đông người (tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp nhận và xử lý gần 13.300 đơn (tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2017).
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)