Chống Covid-19 ở Hà Nội: Quán xá hoạt động “chui”, người dân được phép tố giác

Google News

(Kiến Thức) - Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 vừa ra thông báo, nếu phát hiện các địa điểm vui chơi, cơ sở kinh doanh nào còn mở cửa hoặc có dấu hiệu tụ tập đông người, người dân hãy chụp ảnh gửi cho cơ quan chức năng.

Tối 25/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ra lệnh đóng cửa tất cả hàng quán trên địa bàn đến ngày 5/4, trừ hàng thiết yếu. Nhưng nhiều cửa hàng dịch vụ kinh doanh vẫn hoạt động.
Vì thế, sáng 26/3, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội tiếp tục ra thông báo, nếu phát hiện các địa điểm vui chơi, cơ sở kinh doanh nào còn mở cửa hoặc có dấu hiệu tụ tập đông người, người dân hãy chụp ảnh và gửi thông tin vào app Hanoi Smart City. Ban chỉ đạo sẽ xử lý nghiêm để đảm bảo hạn chế lây lan dịch trong cộng đồng.
"Thành phố đang tiềm ẩn rủi ro, cửa an toàn đang khép lại, nhưng chúng ta vẫn còn cơ hội nếu như tất cả người dân đồng lòng thực hiện nghiêm túc cách ly, ở nhà để không cho điều kiện dịch bệnh lây lan. Chúng ta vẫn còn thời gian vàng, dù thời gian vàng đang khép lại.
Chỉ có sự tham gia của người dân với tinh thần, trước tiên bảo vệ cho mình, cho gia đình mình, sau là cho cộng đồng và trách nhiệm với thành phố, với đất nước thì chúng ta mới có thể ngăn chặn được dịch bệnh. Mọi người ra đường không đeo khẩu trang, vẫn còn tụ tập uống cà phê thì tỷ lệ lây lan rất nhanh. Cho nên, chúng tôi hy vọng người dân thấy được nguy cơ, từ đó có ý thức và trách nhiệm", Chủ tịch TP Hà Nội nhấn mạnh.
Chong Covid-19 o Ha Noi: Quan xa hoat dong “chui”, nguoi dan duoc phep to giac
Nhiều cơ sở kinh doanh ở Hà Nội vẫn hoạt động bất chấp lệnh cấm. Ảnh minh họa. 
Trước đó, thực hiện Thông báo số 122/TB-VPCP ngày 24/3/2020 của Văn phòng Chính phủ, căn cứ tình hình thực tiễn diễn biến Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị yêu cầu Giám đốc các sở ngành, lãnh đạo UBND các quận huyện tuyệt đối không được chủ quan với dịch.
Trong đó, Thành phố yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người... để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày.
Hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan sinh nhật, gặp mặt đông người khác; khuyến khích người dân ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến qua công nghệ thông tin, truyền hình... Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người...
>>> Xem thêm clip: Nguy cơ lây nhiễm từ việc tụ tập gửi đồ vào khu cách ly

Nguồn VTV24


Xuân Diệp

>> xem thêm

Bình luận(0)