'Choáng' với việc UBND phường tổ chức xét nghiệm toàn dân có thu phí

Google News

Người dân sinh sống ở phường Long Bình Tân bất ngờ với công văn của UBND phường này yêu cầu người dân thực hiện xét nghiệm COVID-19 có thu phí.

Ngày 16/7, Phó chủ tịch UBND phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa) Nguyễn Thị Ngọc Hà ký công văn “hỏa tốc” về việc tổ chức xét nghiệm tầm soát COVID-19 diện rộng trên địa bàn phường.
Theo UBND phường Long Bình Tân, toàn bộ dân cư thuộc địa bàn phường nằm trong khu vực cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19, do đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS- CoV-2 vì vậy cần thiết phải cách ly để tiến hành xét nghiệm tầm soát COVID-19 trên diện rộng nhằm khoanh vùng, dập dịch trong thời gian nhanh nhất.
'Choang' voi viec UBND phuong to chuc xet nghiem toan dan co thu phi
Tuy nhiên do trạm y tế không đủ điều kiện để tổ chức xét nghiệm, UBND phường đã mời Phòng khám Dân y tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho toàn thể nhân dân trên địa bàn. Văn bản của UBND phường cũng giải thích rõ là việc xét nghiệm có thu phí theo giá nhà nước quy định.
Phường Long Bình Tân có số dân trên 60 ngàn người, đa phần là công nhân làm việc trong các khu công nghiệp, tuy nhiên toàn dân trong phường đã bị cách ly y tế từ ngày 15/7 đến nay, không đi làm được nhiều người dân đang gặp khó khăn. Với yêu cầu xét nghiệm COVID-19 có thu phí của UBND phường, nhiều người cho rằng: Công nhân đang thất nghiệp ở nhà, giờ quy định xét nghiệm trả phí, như vậy càng khó khăn thêm cho người dân.
Về việc xét nghiệm tầm soát cho người dân trong vùng cách ly y tế, Bác sĩ Nguyễn An Linh Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai cho biết việc tầm soát toàn dân trong khu vực cách ly là không cần thiết, chỉ lấy mẫu xét nghiệm ở ở những khu vực trọng tâm dịch bệnh.
Về quy trình xét nghiệm, ông Linh cho hay: “Việc tổ chức sẽ do Trung tâm y tế, phối hợp với CDC thực hiện, trường hợp số lượng lấy mẫu nhiều có thể yêu cầu các phòng khám ngoài công lập phối hợp thực hiện. Đối với xét nghiệm theo hình thức test nhanh sẽ không thu phí, còn xét nghiệm PCR thì thu phí tùy trường hợp.
Bác sĩ Linh cũng cho hay CDC Đồng Nai chưa chưa tổ chức xét nghiệm tầm soát ở phường Long Bình Tân
Theo Mạnh Thắng/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)