Cho ở ghép, không ngờ rước phải “yêu râu xanh”, chết thảm khốc

Google News

Gã thanh niên nhiều lần có hành vi sàm sỡ cô gái nhưng cô vẫn thương tình cho hắn ở lại và rồi bi kịch đã xảy ra.

Cô gái vừa chia tay bạn trai, rơi vào cảnh cô đơn liền lên mạng tìm được người ở ghép với mình là một cặp nam nữ tình nhân. Tuy nhiên, thanh niên ở cùng lại có lòng thèm muốn cô gái thất tình dù đang có bạn gái. Bị phát hiện, bạn gái anh ta bỏ đi nên sau đó chỉ còn hai người sống với nhau. Gã thanh niên nhiều lần có hành vi sàm sỡ cô gái nhưng cô vẫn thương tình cho hắn ở lại và rồi bi kịch đã xảy ra.
Cho o ghep, khong ngo ruoc phai
Hình minh họa-ST. 
Thất tình, tìm bạn ở ghép
Năm 2002, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Lý Hiểu Hồng (SN 1984) thi đỗ đại học công nghiệp Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Năm học thứ 2, trong một lần đi sinh nhật bạn, Hồng quen với sinh viên cùng trường là Vương Lập Đức.
Hai người vừa gặp đã như quen biết từ lâu, nói chuyện hết sức tâm đầu ý hợp. Từ đó trở đi Đức thường xuyên mời Hồng đi chơi rồi thổ lộ tình yêu và được Hồng chấp nhận, hai người chính thức xác định mối quan hệ yêu đương.
Tháng 7/2006, Lý Hiểu Hồng và bạn trai cùng tốt nghiệp đại học, cả hai quyết định ở lại Thành Đô để phát triển tương lai. Đồng thời, Hồng và Đức thuê căn nhà có một phòng ngủ và một phòng khách ở tiểu khu Phú Ngâm, Thành Đô để ở, mỗi tháng tiền thuê trọ hết 600 nhân dân tệ.
Sau khi an cư, Hồng tìm được công việc làm nhân viên kinh doanh trong công ty quảng cáo. Tuy nhiên, do yêu cầu quá cao nên Vương Lập Đức mãi vẫn không tìm được công việc ưng ý để đi làm.
Cũng có thể do nền móng tình yêu giữa hai người trước đây không vững chắc, cũng có thể do không tìm được việc làm nên tâm lý của Đức không tốt, hoặc Hồng thấy bạn trai suốt ngày ở nhà chơi điện tử còn mình phải làm việc quần quật để lo cuộc sống nên lâu dần tâm lý cả hai rơi vào chán nản. Giữa họ thường xuyên xảy ra tranh cãi vì những điều nhỏ nhặt.
Cuối cùng, cả hai đều cảm thấy mệt mỏi với mối quan hệ này nên quyết định chia tay, Hồng rơi vào trạng thái thất tình và phải chịu cú sốc khá lớn. Thấy vậy, cô em gái Lý Hiểu Anh sau khi nói chuyện với Hồng liền khuyên cô lên mạng đăng tin tìm kiếm một người bạn gái để ở ghép với Hồng.
Hiểu Anh cho rằng như vậy không những có thể chia sẻ gánh nặng tiền thuê nhà với Hồng mà còn có thể giảm bớt nỗi cô khổ trong lòng Hồng. Bởi có thêm một người trong nhà dù sao cũng sẽ khiến Hồng nhanh chóng thoát khỏi nỗi thất tình.
Thấy Anh nói phải, Hồng liền đăng tin lên mạng, một ngày cuối tháng 11/2006, Hồng nhận được điện thoại của một người thanh niên đề nghị được ở ghép, Hồng liền từ chối vì mình không thể ở chung với đàn ông. Người này liền cho biết mình ở chung với bạn gái nên Hồng miễn cưỡng đồng ý gặp đối phương để bàn bạc, ấn định vào lúc Hồng đi làm về.
Khoảng 7h tối ngày hôm sau, người thanh niên này theo hẹn dẫn theo bạn gái tới nhà Hồng. Thấy người này đầu nhuộm tóc xanh đỏ, mặc một chiếc quần bò bên trên có nhiều lỗ thủng nhìn rất nghịch ngợm nên cô có ý định tìm lý do để từ chối khéo.
Lúc ấy, bạn gái của người này tự giới thiệu tên là Hà Yến chủ động kéo tay Hồng một cách thân thiết, miệng một điều em hai điều chị gọi Hồng. Còn thấy nét mặt Hồng tiều tụy buồn buồn nên Yến chủ động hỏi xem cô đã gặp chuyện gì đau lòng, sau này ở với nhau rồi nhất định phải tâm sự cho Yến nghe. Điều này dường như chạm đúng vào nỗi đau tâm khảm của Hồng nên cô không do dự liền đồng ý cho đôi tình nhân này ở ghép cùng mình.
Thế nhưng, Hồng nào biết người thanh niên tên Trương Quốc Lâm này là kẻ vừa được ra tù về tội cướp giật. Lâm vốn là kẻ vô cùng háo sắc, tuy đã có bạn gái nhưng lần đầu nhìn thấy Hồng xinh đẹp, khí chất hơn người nên đã động lòng thèm muốn.
Sau khi bàn bạc thỏa thuận xong điều kiện ở ghép, ngày hôm sau, Trương Quốc Lâm và bạn gái liền đem đồ của mình chuyển vào. Hồng nghĩ hai người này là nhân tình có nhiều chuyện riêng tư nên chủ động nhường căn phòng ngủ trước đây mình vẫn ở cho họ. Còn cô ra phòng khách, ở giữa dùng tấm ri đô kéo lại ngăn thành một “căn phòng” riêng biệt để tiện sinh hoạt.
Vậy là, hàng ngày đi làm về trong nhà lại có thêm đôi tình nhân này nên Hồng cảm thấy cuộc sống có thêm sinh khí, ấm áp hơn rất nhiều. Hà Yến vốn cũng là cô gái có tính cách rất hoạt bát, khéo ăn khéo nói và nhẹ nhàng. Mỗi ngày trước khi đi ngủ cô đều tới phòng của Hồng để tâm sự về công việc và cuộc sống của mình.
Điều này cũng khiến nỗi lòng nặng nề sau khi chia tay bạn trai của Hồng được vơi bớt đi rất nhiều, Hồng cảm thấy mình không hề sai lầm khi cho đôi tình nhân này ở ghép. Qua đó, cả hai đều chủ động cho đối phương biết hoàn cảnh cuộc sống hiện tại và quá khứ. Thế nhưng, Hà Yến cũng chỉ biết Lâm trước đây là thợ cắt tóc chứ không hề biết anh ta hai năm trước đã từng có tiền án và từng ngồi tù.
Khi biết việc Hồng mới chia tay người yêu, tâm trạng thất tình buồn chán, Yến nói chuyện với bạn trai đồng thời đề nghị sau này hai người sẽ thường xuyên quan tâm tới Hồng hơn, Lâm nghe xong gật đầu lia lịa đồng ý.
Trong cuộc sống những ngày sau đó, chỉ cần Hồng có công việc gì quan trọng cần làm là Lâm lại tranh giúp đỡ cô, thậm chí cả việc làm vệ sinh cũng không cho cô làm. Vì vậy, trong mắt Hồng, ấn tượng ban đầu không tốt về Lâm cũng dần được cải thiện. Ba người ở cùng nhau hết sức hòa thuận, đến sau này, họ còn nấu cơm ăn chung.
Bạn cùng phòng hóa “yêu râu xanh”
Thế nhưng, thực chất sự phiền hà khi chung sống lại ngầm ở bên trong, lúc ăn cơm Lâm thường có thói quen đút cơm cho Yến ăn, mỗi lúc như vậy Hồng nhìn Lâm và Yến cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ, cùng với đó lại là cảm giác trống vắng và tủi thân. Nhưng phiền hà mà cô gặp phải không chỉ có như vậy.
Theo đó, tối 20/1/2007, Hồng đang ngủ mơ màng thì tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng rên rỉ của con gái, âm thanh đó càng lúc càng to kèm theo tiếng rung lắc của chiếc giường cũ. Cô lắng tai nghe thì ra đó là âm thanh phát ra từ phòng của Yến và Lâm. Căn phòng này vốn dĩ cách âm khá kém nên Hồng biết chuyện gì đang xảy ra. Nhưng đó là chuyện riêng, cô không dám can thiệp hay nhắc nhở họ.
Tối một ngày khác, Hồng đang tắm thì bỗng nghe thấy tiếng cãi cọ của Lâm với bạn gái. Thì ra, nhân lúc Yến đi ra ngoài mua đồ ăn, thấy Hồng đang tắm, bản tính háo sắc lại trỗi dậy không thể kìm chế, Lâm liền ngó qua khe cửa nhìn trộm Hồng. Trong lúc Lâm đang cố gắng để nhìn cho rõ hơn thì Yến đã về từ lúc nào, đứng sau nhìn thấy mọi việc và bắt quả tang ngay tại trận.
Yến liền kéo Lâm vào phòng mắng chửi không tiếc lời. Sợ sự việc bại lộ, Lâm liền quỳ xuống xin Yến nói nhỏ tiếng và xin cô đừng nói với Hồng. Khi đó, Hồng đang tắm hoàn toàn không biết về việc Lâm nhìn trộm mình mà chỉ cho rằng giữa hai người có vấn đề tình cảm, mâu thuẫn tranh cãi nên khi bước ra còn chủ động đứng ra khuyên giải.
Sau khi sự việc xảy ra, Yến vô cùng thất vọng và nhận ra bản tính háo sắc của Lâm nên quyết tình rời bỏ anh ta. Ba ngày sau, Yến thu dọn hành lý rồi bỏ đi, trước khi đi Yến chỉ nghĩ tới bản thân mình mà không hề cảnh báo cho Hồng biết về con người Lâm, cũng không nói việc mình và Lâm chia tay.
Hôm ấy Yến chỉ bảo nhà có việc ở quê, cô phải về một thời gian, đồng thời nhắc nhở Hồng và Lâm nên giữ khoảng cách với nhau. Khi Yến đi khỏi, căn nhà chỉ còn lại Hồng và Lâm, cả hai đều là người đơn thân. Hồng thấy Lâm đã có bạn gái nên cũng rất ít khi hỏi han, hạn chế tiếp xúc, ai làm việc người ấy. Cuộc sống của cô lại trở về với tình cảnh cô đơn đáng sợ như trước.
Tối 16/3/2007, Hồng vừa bước vào cửa thì ngửi thấy mùi rượu nồng nặc, đồng thời phát hiện cửa phòng Lâm không đóng, còn anh ta đang nằm trên giường rên rỉ vẻ mặt vô cùng khổ sở, cuối giường còn nhiều vỏ bia không vứt lăn lóc.
Cô ý thức được rằng lúc này Lâm đã uống say, thông qua những lời khóc lóc rên rỉ, luôn miệng gọi tên Hà Yến xin cô đừng rời xa mình, Hồng biết rằng thì ra Lâm và Yến đã chia tay từ lâu. Hiện tại Lâm đang vô cùng đau khổ. Hồng không ngờ Lâm lại là người chung tình như vậy nên rất cảm động, cô liền tiện tay thu dọn căn phòng lộn xộn của Lâm.
Ngày hôm sau tỉnh lại, Lâm biết Hồng giúp mình nên cười khổ nói với cô rằng hiện tại mình đang thất tình, Hồng cũng đang thất tình, đúng là hai người cùng cảnh ngộ gặp nhau. Nghe vậy Hồng khuyên Lâm nên bình tĩnh cố gắng vượt qua nỗi đau.
Nào ngờ Lâm liền nắm lấy tay kéo Hồng lại: “Hiểu Hồng, Hà Yến đi rồi, từ nay về sau em cùng với anh được không? Kỳ thực trong lòng anh đã thích em ngay từ lần đầu gặp mặt, anh thích em còn hơn cả Hà Yến…”. Hồng không nghĩ Lâm lại có thể nói những lời như vậy với mình khi bạn gái vừa mới bỏ đi nên một mực từ chối.
Để Lâm hoàn toàn gạt bỏ suy nghĩ này và tránh rắc rối cho bản thân, ngày hôm sau cô yêu cầu Lâm sắp xếp chuyển khỏi nhà mình. Nào ngờ vừa nghe thấy vậy Lâm liền tỏ vẻ đau khổ hứa với cô rằng từ nay về sau sẽ không bao giờ nhắc chuyện tình cảm với Hồng nữa và nhất quyết muốn ở lại.
Hồng thương tình và tin tưởng vào lời hứa của anh ta nên cho anh ta ở lại, thế nhưng dục vọng trong con người anh ta đã như ngọn lửa bùng lên khó lòng có thể dập tắt đi được.
Tối 2/4/2007, Hồng vừa tắm xong bước ra, trên người chỉ mặc một bộ quần áo ngủ mỏng đi qua cửa phòng của Lâm. Lâm nhìn thấy đột nhiên vùng dậy chạy ra ôm chặt lấy cô: “Hiểu Hồng, anh thực sự rất thích em, em đồng ý làm bạn gái anh được không?”.
Hồng bị ôm đột ngột nên bất giác giật mình hoảng sợ quay lại giáng cho anh ta một bạt tai đau điếng: “Ngày mai anh lập tức chuyển khỏi đây, thái độ của anh thật thô bỉ, không thể chấp nhận được!”.
Nào ngờ Lâm thấy vậy liền quỳ sụp xuống dưới chân cô nói, sau khi mình thất tình thì trong lòng vô cùng buồn chán và bị tổn thương, chỉ có Hồng ngày ngày ở bên cạnh mình, mỗi lần nhìn thấy cô đều cảm thấy tâm trạng tốt lên rất nhiều nên thực lòng tình cảm đã dành cho cô giống như bị phụ thuộc vào cô. Nếu lúc này Hồng đuổi mình đi thì đến chỗ ở còn không có, không biết sau này có thể tiếp tục sống được nữa hay không. Lâm xin Hồng cho anh ta ở lại, dù hàng ngày chỉ cần nhìn thấy cô là cảm thấy mãn nguyện rồi.
Hồng vốn tính lương thiện nên dù hết lần này đến lần khác bị lời nói giả dối lừa phỉnh nên một lần nữa chấp nhận cho Lâm ở lại. Thế nhưng, cô có nằm mơ cũng không thể ngờ được rằng, chỉ vì sự dễ dãi đã khiến mình rơi vào nguy hiểm. Giá như sau khi phát hiện hành động bất nhã của Lâm, cô kiên quyết yêu cầu anh ta chuyển đi hoặc mình tìm chỗ khác thuê trọ, tránh xa kẻ nguy hiểm này thì cô đã không phải chịu thảm kịch về sau.
Bài học sau bi kịch
Sau đó một thời gian, giữa hai người người không hề xảy ra chuyện gì, Hồng cũng được sống yên ổn khiến trong lòng cô cảm thấy yên tâm và thoải mái hơn với Lâm rất nhiều.
Tuy nhiên, niềm vui ấy ngắn chẳng tày gang, tối ngày 20/4, Lâm lại một mình xuống quán ở dưới nhà uống rất nhiều rượu. Hôm đó anh ta nghĩ ngợi rất nhiều, nghĩ tới sự đau khổ khi bị thất tình nhưng điều khiến anh ta để ý hơn cả chính là thái độ cự tuyệt thẳng thắn của Hồng đối với mình.
Vì vậy, Lâm quyết tâm bằng mọi giá, bất chấp tất cả để có thể chiếm được cô. Anh ta cho rằng, chỉ cần khi gạo đã nấu thành cơm thì không có chuyện gì là không thành. Nghĩ là làm, tối hôm đó, sau khi uống tới khoảng hơn 11h đêm, biết Hồng đã ngủ say anh ta mới nhẹ nhàng mở cửa vào nhà.
Vừa tới phòng khách đã nghe thấy hơi thở đều đều của Hồng chứng tỏ cô đã chìm sâu vào giấc ngủ, anh ta vén bức rèm lên nhìn vào. Qua ánh sáng lờ mờ từ cửa sổ hắt vào khuôn mặt xinh đẹp của Hồng, cùng với hơi men khiến nhục dục trong người Lâm càng được thể trỗi dậy.
Tiếp đó, Lâm nhẹ nhàng lẻn vào sau đó nhào lên người Hồng. Hồng nhanh chóng tỉnh dậy, sợ hãi phát hiện Lâm người nồng nặc hơi rượu đang hôn mình nên cố gắng dùng sức phản kháng đẩy Lâm ra. Lâm lúc này như con thú điên ôm chặt lấy cô, Hồng chống hai tay cố gắng lần đến cửa sổ phía sau vừa nghiêm giọng nói với Lâm: “Nếu anh tiếp tục qua đây tôi sẽ hét lên cho mọi người biết”.
Tuy nhiên, lời đe dọa của Hồng không khiến con thú dục vọng trong người Lâm sợ hãi, chỉ đến khi Hồng thực sự hét lên kêu cứu anh ta mới bừng tỉnh hoảng hốt nghĩ tới trước đây mình đã từng phạm tội, nếu lần này bị bắt sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc. Vì vậy, Lâm liền nhào đến tát mạnh vào mặt Hồng rồi dùng tay bóp cổ cô cho tới khi cô không phản ứng gì mới buông tay.
Không chỉ chỉ dừng lại ở đó, Lâm còn độc ác ơn khi dùng dao đâm vào cổ Hồng. Bên ngoài, một cơn gió lạnh từ cửa sổ ập vào khiến Lâm như hoàn toàn tỉnh rượu, anh ta không kịp nghĩ ngợi, cũng không thu dọn hiện trường mà nhanh chóng lấy chiếc điện thoại của Hồng để ở hiện trường rồi tẩu thoát. Tiếp đó, Lâm nhắn tin cho Hà Yến với nội dung: “Anh giết người rồi, anh phải đi Miến Điện trốn một thời gian, sau này có cơ hội sẽ về thăm em!”.
Ngày 30/4/2007, em gái Hồng thấy 10 ngày liền không thấy chị gái gọi điện cho mình nên cảm thấy có điều gì đó rất lạ bèn gọi thêm bạn trai tới chỗ chị gái đang ở. Khi cánh cửa được mở ra, một mùi khó chịu nồng nặc bốc lên, trên nền nhà, thi thể Hồng đã bắt đầu phân hủy. Nhìn cảnh tượng ấy, hai người kinh hãi vội chạy tới đồn công an trình báo sự việc.
Ngày 18/5, sau khi điều tra, cảnh sát tìm được Hà Yến, Yến khai nhận rằng Lâm trực tiếp nói với mình rằng đã giết người, chuẩn bị trốn sang Miến Điện, hiện tại thì đang trốn ở thành phố Đại Lý, tỉnh Vân Nam.
Theo lời khai của Yến, cảnh sát lập tức tới Vân Nam, thông qua nghiệp vụ bắt giữ Lâm khi anh ta đang ở trong một nhà nghỉ, sau đó di lý về Thành Đô. Tại cơ quan công an, Trương Quốc Lâm khai nhận toàn bộ quá trình gây án của mình.
Tại phiên tòa được mở ra sau đó ít lâu, Trương Quốc Lâm bị kết án tử hình về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Dù Lâm đã phải trả giá thích đáng cho tội lỗi của mình nhưng nỗi đau mà Lâm để lại vẫn quá lớn cho gia đình Hồng.
Trong câu chuyện trên, bị kịch xảy ra khiến người đọc không khỏi có những suy nghĩ nặng nề. Bởi cùng với sự phát triển của xã hội, internet, quan niệm cuộc sống của những người trẻ dường như ngày càng thoáng hơn.
Trong trường hợp này, Hồng là cô gái đơn thân lựa chọn cách lên mạng để tìm người ở ghép, cách này có thể nói là hết sức nhanh chóng, thuận tiện, nhưng Hồng hoàn toàn không có chút thông tin nào về đối tượng mà mình ở cùng. Cô cũng không có biện pháp gì hoặc ý thức về việc bảo vệ an toàn cho bản thân.
Điều này thể hiện ở chỗ, dù kẻ thủ ác đã từng nhiều lần có hành vi bất nhã với mình nhưng cô vẫn ngây thơ tin tưởng vào những lời dối trá của hung thủ, chấp nhận cho anh ta ở lại. Giá như lúc đó cô kiên quyết đuổi anh ta đi, hoặc chí ít là đổi vào ở trong phòng ngủ có cửa chắc chắn và kín đáo thì có lẽ bi kịch đã không thể xảy ra.
Vì vậy, bài học ở đây là những người đơn thân đặc biệt là những cô gái trẻ muốn tìm bạn ở chung thì cần phải hết sức cẩn trọng. Cố gắng lựa chọn những người bạn mà mình quen biết, có lai lịch rõ ràng như đồng nghiệp, đồng hương, bạn học.
Nếu tìm người ở chung là người khác giới thì phải thông qua cơ cấu kiểm tra trung gian có uy tín, yêu cầu các giấy tờ chứng minh sự trong sạch bản thân. Nếu có phát hiện hoặc nghi ngờ về đạo đức lối sống của đối phương nên lập tức từ chối ở ghép. Nếu thông qua mạng để tìm người thì trước hết khi tiếp xúc phải thông qua lời nói, hành vi và thần thái của đối tượng để đánh giá sơ bộ, phân tích thân phận, đặc điểm tính cách thực tế của đối phương.
Khi ở chung cũng nên có một thời gian để quan sát, lập thỏa thuận để quy định rõ quyền hạn nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi bên. Trong thời gian này, nếu thấy đối phương không tuân thủ hoặc có hành vi làm tổn hại về mặt tinh thần cũng như vật chất của mình thì nên chấm dứt việc ở cùng. Ngoài ra, cũng nên giữ khoảng cách giữa đôi bên. Bởi trong môi trường sinh sống gói gọn trong một căn nhà, nếu lại là người khác giới thì rất có thể xảy ra những điều không thể ngờ tới.
Mời quý độc giả xem video Kỳ án hiếp dâm (nguồn Youtube):
Theo Báo Pháp Luật

Bình luận(0)