Cháy quán bar X5 khiến 3 cô gái tử vong: Chủ quán có lĩnh án?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi quán bar X5 xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 3 cô gái tử vong, cơ quan chức năng đã có công văn kiến nghị quán bar tạm dừng hoạt động để khắc phục các thiếu sót. Qua đó, dư luận đặt câu hỏi liệu chủ quán có lĩnh án?

Liên quan đến vụ cháy quán bar X5 khiến 3 cô gái trẻ tử vong, một đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: "Trước khi xảy ra vụ cháy, cơ quan chức năng đã 2 lần vào cuộc kiểm tra về an toàn phòng cháy, chữa cháy. Lần gần nhất là vào tháng 9, cơ quan chức năng đã có công văn kiến nghị tạm dừng hoạt động đối với quán bar này để chủ cơ sở khắc phục các thiếu sót".
Chay quan bar X5 khien 3 co gai tu vong: Chu quan co linh an?
Quán bar X5 nơi xảy ra vụ việc, khu vực quán bar này nằm ở thị trấn Tứ Trung (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) giữa một cánh đồng.
Chủ quán bar X5 do ông Trần Văn Thành (SN 1986, ở thị trấn Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) làm chủ, quán bar này hoạt động tròn 1 năm thì xảy ra vụ việc.
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Văn Phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xác minh làm rõ cơ sở kinh doanh này có tuân thủ quy định về phòng cháy chữa cháy hay không, làm rõ nguyên nhân vụ cháy và hậu quả xảy ra để có hình thức xử lý phù hợp với quy định pháp luật.
Với hậu quả hỏa hoạn làm 3 người chết thì đây là một vụ việc rất nghiêm trọng, bởi vậy nguyên nhân vụ cháy và việc tuân thủ quy định về phòng cháy chữa cháy sẽ là những yếu tố quan trọng để quyết định hậu quả pháp lý của vụ việc này.
Chay quan bar X5 khien 3 co gai tu vong: Chu quan co linh an?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường, Văn Phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội 
Trong cơ sở có căn cứ cho thấy cơ sở kinh doanh này đã vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy dẫn đến hỏa hoạn, thiệt mạng 3 người thì người quản lý cơ sở kinh doanh này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy, cụ thể tội danh và hình phạt được bộ luật hình sự năm 2015.
Luật sư Cường cho hay: "Trong trường hợp này thì người vi phạm sẽ phải đối mặt với mức hình phạt từ 07 năm đến 12 năm tù theo quy định tại khoản 3, điều 313 bộ luật hình sự năm 2015 nêu trên".
Đồng thời, cơ sở kinh doanh này và người vi phạm sẽ liên đới phải bồi thường toàn bộ thiệt hại đã xảy ra đối với gia đình nạn nhân bao gồm chi phí cứu chữa, tiền mai táng, tiền bồi thường tổn thất về tinh thần và tiền cấp dưỡng cho người và nạn nhân có nghĩa vụ cấp dưỡng. Nếu các bên không thỏa thuận được về mức bồi thường thì có thể yêu cầu tòa án giải quyết theo quy định pháp luật.
Luật sư Cường cho rằng, vụ việc này là tiếng chuông báo động cho những hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy khi mà mùa hành khô đang đến gần. Trước vụ việc này thì không ít những vụ việc hỏa hoạn cháy nổ đã xảy ra tại quán bar, vũ trường, quán karaoke bởi vậy cơ quan chức năng cần tiếp tục siết chặt các quy định về phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an ninh an toàn phải đảm bảo tính mạng, sức khỏe của người dân.
>>>>Mời quý độc giả xem video: Hiện trường cháy quán bar X5 khiến 3 cô gái tử vong
  
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)