Chạy bộ gây tai nạn còn ăn vạ đòi tiền: “Công an giữ xe là không đúng"

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới vụ việc người đàn ông chạy bộ qua đường gây tai nạn, người đàn ông ăn vạ đòi tiền, luật sư Trần Thu Nam cho rằng, sau khi xảy ra sự việc cơ quan Công an giữ xe là không đúng.

Trước đó, Báo điện tử Kiến Thức có phản ánh về việc anh M.X.V. (SN 1989, trú tại xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) đang trên đường đi sân bay Nội Bài, Hà Nội khi đi đến khu vực đường Võ Nguyên Giáp hướng về cầu Nhật Tân thì bất ngờ va chạm với một người đàn ông đang chạy ngang qua đường có biểu hiện say rượu. Sau đó, anh V. xuống xem tình hình thế nào rồi dìu người đàn ông này vào làn đường giữa để ngồi.
Sau đó, người đàn ông này nằm ra chắn đầu xe ô tô của anh V. ăn vạ và không cho anh V. đi. Rồi người đàn ông này bảo với anh V. gọi Công an để giải quyết. Lúc này anh V. đã gọi cho Công an huyện Đông An xuống giải quyết vụ việc.
Video: Chạy bộ qua đường gây tai nạn, người đàn ông ăn vạ đòi tiền
 
Tại đây, cơ quan chức năng nhận định rằng người đàn ông này đi sai nhưng giải quyết trên tình thần bằng tình cảm thì đền cho người đàn ông này 500 nghìn đồng để hòa giải cho xong. Nhưng người đàn ông này không đồng ý và bắt anh V. phải đền 2 triệu đồng. Anh V. thấy mình đúng và người đàn ông này cũng không việc gì nên anh V. nhất quyết không đền. Cơ quan chức năng đã lập biên bản rồi đưa xe của anh V. về trụ sở để giải quyết vụ việc.
Trao đổi với PV, luật sư Trần Thu Nam, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết: "Công an giữ xe là không đúng. Ngay khi cơ quan chức năng đến hiện trường cần chụp ảnh, đánh dấu hiện trường. Nếu muộn thì hôm sau phải dựng lại hiện trường ngay để lập sơ đồ hiện trường. Sau đó phải trả lại xe cho chủ sở hữu nếu không cần phải tiến hành trưng cầu giám định xe".
Chay bo gay tai nan con an va doi tien: “Cong an giu xe la khong dung
 Luật sư Trần Thu Nam, Đoàn luật sư TP Hà Nội
Hiện tại, cơ quan Công an bảo anh V. đi tìm người đàn ông để hòa giải và người đàn ông này cũng không cung cấp thông tin giấy tờ gì cả nên giờ cũng không biết người đàn ông này ở đâu để giải quyết.
Luật sư Trần Thu Nam cho hay, Công an không ghi nhận tên tuổi, địa chỉ của người đàn ông ăn vạ là không chuyên nghiệp. Anh V. có quyền kiện, tuy nhiên, việc tai nạn không gây thiệt hại cho anh V. thì kiện yêu cầu bồi thường vấn đề gì?. Còn Công an giữ xe là không đúng vì không xác định được thiệt hại, không xác định được lỗi của người lái xe ô tô. Việc giữ xe sẽ gây thiệt hại cho chủ sở hữu xe. Nếu không chứng minh được việc giữ xe là hợp pháp thì Công an huyện Đông anh phải chịu trách nhiệm bồi thường.
Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)