Chánh án “mây mưa” nữ kế toán: Người tổn thương nhất là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Trong vụ việc Chánh án TAND huyện Minh Hóa quan hệ bất chính với nữ kế toán thuộc cấp có lẽ người bị tổn thương, đau đớn, tủi hổ nhất là vợ con chánh án và chồng con nữ kế toán.

Thời gian qua, hàng loạt cán bộ ở nhiều địa phương trong cả nước quan hệ bất chính bị phát giác gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Dù tất cả các cán bộ này sau đó đều bị kỷ luật nhưng những tấm gương xấu xí này không đủ cảnh tỉnh những cán bộ khác và những vụ cán bộ “quan hệ tình ái bất chính” tiếp tục xảy ra khiến dư luận phải đặt câu hỏi lớn về công tác cán bộ hiện này.
Mới đây, vụ việc ông Đinh Lâm Xướng - Chánh án TAND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) quan hệ tình dục với nữ kế toán ngay tại phòng làm việc của ông Xướng trong giờ hành chính tiếp tục khiến dư luận bức xúc.
Bản thân ông Đinh Lâm Xướng và nữ kế toán của TAND huyện Minh Hóa Đ.T.K.C đã thừa nhận sự việc sau khi một clip quay lại cảnh nóng trên được gửi đến lãnh đạo Huyện ủy Minh Hóa. Dù ông Xướng có chống chế rằng do say rượu nhưng hành vi của ông Xướng và nữ kế toán thuộc cấp đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức lối sống, gây ảnh hưởng xấy đến uy tín của tổ chức Đảng và cơ quan TAND huyện, tạo dư luận không tốt trong nhân dân.
Chanh an “may mua” nu ke toan: Nguoi ton thuong nhat la ai?
 Trụ sở tòa án nhân dân huyện Minh Hóa.
Đáng chú ý, ông Đinh Lâm Xướng là Chánh TAND huyện vốn là người am hiểu pháp luật và các quy định Đảng viên không được làm nhưng lại vi phạm một cách nghiêm trọng làm giảm sút uy tín của các cơ quan tư pháp, cán bộ ngành tư pháp, làm giảm sút lòng tin của người dân về công bằng, lẽ phải.
Trong khi đó với nữ kế toán tòa án cũng là một cán bộ công chức lại có lối sống không lành mạnh, vi phạm đạo đức lối sống, vi phạm những điều đảng viên không được làm.
Do vậy, việc Tỉnh ủy Quảng Bình có quyết định cách hết mọi chức vụ trong Đảng gồm huyện ủy viên, Bí thư chi bộ tòa án nhân dân huyện với ông Đinh Lâm Xướng - Chánh án Tòa án nhân dân huyện Minh Hóa và nữ kế toán bị kỷ luật Cảnh cáo về mặt Đảng, về mặt chính quyền cũng sẽ bị xử lý tương ứng là hoàn toàn chính xác.
Với một lãnh đạo tòa án cấp huyện như ông Xướng hay một công chức như nữ kế toán mà có lối sống không mẫu mực, suy đồi đạo đức, phẩm chất người cán bộ thì không xứng đáng đứng đầu cơ quan tư pháp hay một cán bộ công chức công tác tại cơ quan này.
Vì vậy, việc áp dụng hình thức kỷ luật cách chức, luân chuyển công tác với ông Xướng, hay cảnh cáo với nữ kế toán là vô cùng cần thiết, thậm chí với những vi phạm trên có thể áp dụng hình thức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc.
Tuy nhiên, hành vi của ông Đinh Lâm Xướng và nữ kế toán thuộc cấp không chỉ vi phạm quy định pháp luật và quy định về Đảng mà còn làm ảnh hưởng đến hôn nhân gia đình của hai cán bộ trên, gây tổn thương lớn đến vợ con ông chánh án và chồng con nữ kế toán.
Đối với vợ con ông Đinh Lâm Xướng, có lẽ, vị chánh tòa từng là niềm tự hào của gia đình khi là người đứng đầu một cơ quan thực thi pháp luật cấp huyện. Song, khi sự việc ông Xướng quan hệ bất chính với nữ thuộc cấp bị phanh phui thì đó lại là sự tổn thương, nỗi đau và tủi hổ vô cùng lớn khi có một người chồng, người cha không mẫu mực, suy đồi đạo đức, phẩm chất, xem nhẹ hôn nhân gia đình để quan hệ bất chính với một người phụ nữ khác, để lại một vết nhơ khó gột rửa.
Trong khi đó sự tổn thương với gia đình nữ kế toán còn nhân lên gấp bội khi có một người vợ thiếu chung thủy, quan hệ với sếp ngay tại cơ quan.
Do vậy, hiện các quy trình kỷ luật với ông Đinh Lâm Xướng và nữ kế toán thuộc cấp đang được các cơ quan có thẩm quyền tiến hành. Đồng nghĩa với việc hai cán bộ này sẽ phải trả giá cho những hành vi vi phạm các quy định của pháp luật, của Đảng. Nên chăng dư luận nên dừng bàn tán câu chuyện này để người thân của họ được an yên.
Mời độc giả xem video Kỷ luật nữ kế toán lộ "clip nóng" với Chánh án Tòa án tại trụ sở:

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)