Cha nghèo đếm từng đồng tiền lẻ cho con nhập học xúc động ứa nước mắt

Google News

Mới đây, hình ảnh ghi lại khoảnh khắc người cha nghèo đếm tiền ngày đưa con nhập trường đã được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội, thu hút sự chú của cư dân mạng.

 
Cha ngheo dem tung dong tien le cho con nhap hoc xuc dong ua nuoc mat
Hình ảnh có tên “Ráng học nghe” đăng tải trên diễn đàn Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM 
Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc người cha đang cẩn thận đếm lại những đồng tiền trong bóp. Trong khi đó, cậu con trên bên cạnh đang mải miết với chiếc điện thoại. Có lẽ sau khi làm thủ tục nhập học cho con, người cha này đang kiểm tra lại còn bao nhiêu tiền, để đưa cho con chi tiêu trước khi ông về quê.
Bức ảnh trên đã làm lay động trái tim của nhiều cư dân mạng bởi tình cảm cha mẹ dành cho con, để con được đi học, cha mẹ phải làm lụng vất vả, tằn tiện gom góp từng đồng.
"Đúng là chỉ có cha mẹ mới thương con vô điều kiện. Hy vọng các bạn sinh viên nhớ đến những hình ảnh này để biết thương cha mẹ mà cố gắng học hành, đừng mải mê chơi bời để rồi khiến bố mẹ phiền lòng" - tài khoản Tấn Lộc bình luận.
Đồng quan điểm nêu trên, tài khoản Mai Nguyễn ngậm ngùi chia sẻ: "Nhiều bạn trẻ đi học xa nhà hay bị bạn bè dụ dỗ chơi game, rượu chè... Hy vọng các bạn nhớ đến bố mẹ ở quê, nghĩ đến những giọt mồ hôi nước mắt mà cha mẹ bạn đổ xuống để có được đồng tiền gửi cho con ăn học để từ bỏ ý định chơi bời, chuyên tâm học hành".
Cha ngheo dem tung dong tien le cho con nhap hoc xuc dong ua nuoc mat-Hinh-2
Bức ảnh trên đã làm lay động trái tim của nhiều người (Ảnh: Diễn đàn UTE TV) 
Bên cạnh đó, cũng có nhiều người nhớ về những năm tháng sinh viên khó khăn, thiếu thốn. "Ngày xưa bố mẹ dành dụm từng quả trứng, bó rau gửi ra thành phố cho con ăn học. Giờ tốt nghiệp ra trường, đi làm có lương rồi mà vẫn chưa làm được gì báo hiếu cho cha mẹ. Nhìn ảnh mà ứa nước mắt" - tài khoản Đức Thông chia sẻ.
"Mong bạn tân sinh viên chăm chỉ học hành, đừng sa đà vào các quán game, phụ công cha mẹ. Chúc người cha có sức khoẻ để gắng lo cho con học hành" - tài khoản Anh Quân bình luận.
Hiện bức ảnh vẫn thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng bức ảnh này đăng đúng dịp lễ Vu Lan 2019 chính là lời nhắc nhở cho những ai còn cha mẹ hãy luôn nhớ dành tình cảm yêu thương, quan tâm cho họ.
Theo Đời sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)