Căng sức tìm kiếm người bị vùi lấp, gấp rút tiếp tế cho 3.000 hộ dân bị cô lập

Google News

Tại xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, Quảng Nam), lực lượng cứu hộ sau 2 ngày nỗ lực vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường sạt lở khiến 13 người chết và mất tích. Lực lượng tại chỗ của xã đã tìm thấy 5 thi thể và tổ chức an táng. 3.000 hộ dân nơi đây bị cô lập đã cạn lương thực, cũng đang chờ tiếp cứu.

Cang suc tim kiem nguoi bi vui lap, gap rut tiep te cho 3.000 ho dan bi co lap
Tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở ở Trà Leng. Ảnh Nguyễn Thành 
Trao đổi với Tiền phong sáng nay 31/10, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, sáng nay công tác tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở ở thôn 1 xã Trà Leng (Nam Trà My), và mở đường vào hiện trường vụ satjt lở tại xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn) tiếp tục được triển khai. Địa bàn đang có mưa khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.
Cang suc tim kiem nguoi bi vui lap, gap rut tiep te cho 3.000 ho dan bi co lap-Hinh-2
Cả ngôi làng vùi trong đống đất đá, bùn lầy. ảnh Cảnh Huệ 
“Hiện trời đang mưa nhỏ, nếu mưa to sẽ phải tạm dừng tìm kiếm vì rất nguy hiểm. 6h sáng nay lực lượng đã đưa được thiết bị vào để hỗ trợ tìm kiếm. Đồng thời cũng đã bố trí một đội đi dọc sông Tranh tìm kiếm nạn nhân”, ông Bửu cho hay.
Có khoảng 800 người đang tham gia tìm kiếm. Công tác tìm kiếm đang được triển khai tích cực, khẩn trương.
Vụ sạt lở ở thôn 1 xã Trà Leng vùi lấp 55 người. Trong đó, 33 người may mắn thoát chết, lực lượng cứu hộ tìm thấy 8 thi thể, hiện 14 người đang mất tích.
Cang suc tim kiem nguoi bi vui lap, gap rut tiep te cho 3.000 ho dan bi co lap-Hinh-3
Hàng trăm điểm sạt lở ở Phước Sơn, lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận hiện trường vùi lấp 13 người. 
Trong khi đó, tại xã Phước Lộc (Phước Sơn), lực lượng cứu hộ sau 2 ngày nỗ lực vẫn không thể tiếp cận hiện trường sạt lở khiến 13 người chết và mất tích. Lực lượng tại chỗ đã tìm thấy 5 thi thể.
Ngoài ra, có 217 công nhân thủy điện Đăk Mi 2 đang bị cô lập. Chiều qua, đã có khoảng 100 công nhân được thủy điện này tổ chức vượt suối đưa ra ngoài bằng ròng rọc. Số còn lại đang chờ được giải cứu tiếp trong ngày hôm nay.
Hiện, tại 2 xã Phước Lộc và Phước Thành có khoảng 3.000 hộ dân bị cô lập, trong tình trạng cạn dần lương thực.
Sáng nay 31/10, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà họp với huyện Phước Sơn về phương án tiếp tế cho hai xã này.
Cang suc tim kiem nguoi bi vui lap, gap rut tiep te cho 3.000 ho dan bi co lap-Hinh-4
Lực lượng Huyện đội Phước Sơn bất chấp nguy hiểm băng rừng cõng lương thực vào tiếp tế cho đồng bào đang bị cô lập ở Phước Lộc, Phước Thành - ảnh T.N 
“Trong ngày mai (1/11) phải cố gắng đưa lương thực, thực phẩm vào các xã. Có thể sử dụng cáp tời để chuyển hàng, sau đó địa phương cử người tiếp nhận và phân phát cho dân, đảm bảo đến tay người dân trước cơn bão số 10”, ông Hà yêu cầu.
Ông Nguyễn Quảng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho hay, trong hôm nay lực lượng cứu hộ của huyện sẽ cố gắng tiếp tế cho người dân 2 xã Phước Lộc, Phước Thành. Đồng thời việc mở đường tiếp cận những người còn mất tích ở Phước Lộc vẫn cố gắng thực hiện, dù hiện trời đang mưa lớn.
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)