Cái kết bất ngờ của 3 người nghèo trúng số tiền tỷ

Google News

Nhờ sử dụng tiền thưởng đúng mục đích, nhiều người sau khi trúng số độc đắc đã thoát cảnh nghèo khó, đổi đời một cách ngoạn mục.

Vừa trúng số liền xây căn nhà 4 tầng cho anh em sống chung
Trong một lần đi làm về, anh Lộc (ngụ quận 3, TP.HCM) mua 8 tờ vé số, trong đó có một tờ trúng giải độc đắc theo kết quả xổ số miền Nam.
Anh Lộc kể thỉnh thoảng hay mua vé số giúp các cụ già, em nhỏ, cũng là để cầu may. “Hôm ấy có một chị bán vé số dạo ngang qua nhà mời mua, tôi từ chối vì không còn tiền. Lúc sau, tôi thay đổi ý định và mua thiếu giúp chị 8 tờ vé số cuối cùng.
Không ngờ những tờ vé số tôi mua trúng thật. Chiều hôm sau chị bán vé số dạo chạy đến báo tin, trong số 8 tờ vé số ấy 7 tờ trúng giải an ủi và 1 tờ trúng giải đặc biệt”, anh nhớ lại.
Nắm số tiền lớn trong tay, anh Lộc nghĩ ngay đến việc xây nhà. Vì thế vợ chồng anh dùng gần hết số tiền trúng số cất căn nhà 4 tầng khang trang. Phần tiền dư, anh mang gửi ngân hàng lấy lãi dành lo cho con cái chuyện học hành.
Cai ket bat ngo cua 3 nguoi ngheo trung so tien ty
Căn nhà 4 tầng khang trang của gia đình anh Lộc. 
Căn nhà mới của vợ chồng anh Lộc là nơi sinh sống của 7 gia đình với hơn 20 nhân khẩu. Tất cả đều là anh chị em, con cháu ruột của anh. “Nhiều người bảo tôi ngu, có tiền tỷ rồi thì tìm chỗ khác mua nhà để vợ chồng sống riêng chứ xây nhà làm gì khi anh em đông.
Thực tình tôi làm theo tâm nguyện của mình và thực hiện lời hứa với ba mẹ lúc còn sống, rằng khi nào có tiền sẽ sửa chữa căn nhà để anh chị em cùng sống chung. Anh chị em của tôi cũng nghèo khó lắm. Nếu tôi chỉ lo hạnh phúc cho riêng mình chắc chắn sẽ có lỗi với bố mẹ và bản thân”, anh Lộc tâm sự.
Ngoài việc xây nhà mới cho anh em ở cùng, anh Lộc còn nuôi một người con của em gái ăn học đại học. Anh cũng hay hỗ trợ vật chất và lo chỗ ăn, chỗ ở cho họ chu đáo.
Cuộc sống như mơ của người phụ nữ trúng 92 tỷ
Giữa tháng 10/2016, người phụ nữ bán thịt lợn tại Trà Vinh – chị Ánh Đào mua 3 tờ vé số, trong đó có một tờ trúng hơn 92 tỷ đồng.
Sau khi lĩnh tiền, chị Đào trả hết nợ nần rồi dành 2 tỷ đồng làm tiền từ thiện, chia số tiền mình có được cho bố mẹ, anh chị em và họ hàng. Nhờ đó bố mẹ và 3 người anh chị của chị đã có ngôi nhà mới khang trang.
Cai ket bat ngo cua 3 nguoi ngheo trung so tien ty-Hinh-2
Chị Đào và mẹ ruột. 
Chị kể bố chị đã xây một căn nhà hơn 3 tỷ rồi mua đất dựng nhà trọ cho thuê, thu nhập mỗi tháng được hơn 30 triệu đồng. Dù có tiền nhưng bố mẹ chị vẫn giữ thói quen tiết kiệm. “Tôi giục bố mẹ đi du lịch cho biết nhưng ông chỉ cười: “Tao già rồi, đi bộ quanh quanh thành phố cho khỏe người””.
Riêng chị Đào mua một căn nhà mới để ở, một căn nhà để cho thuê và vài mảnh đất ngoại thành coi như tài sản tiết kiệm. Số tiền còn lại chị gửi vào ngân hàng.
Đặc biệt, chị thành tỷ phú nhưng vẫn không bỏ nghề bán bún nem nướng cùng chị gái. Tiệm bún nằm ở TP.Trà Vinh đã được sửa sang khang trang. Khách đến ăn vẫn thấy hai chị em chị Đào giản dị, niềm nở nên rất quý mến.
Cưới được vợ đẹp, tổ ấm hạnh phúc nhờ… tờ vé số
Năm 2011, Quách Như Tuấn (24 tuổi, Thanh Hóa) quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp. Tại đây, anh tình cờ gặp người bác ruột đang đi bán vé số dạo, liền mua một tờ ủng hộ. Chiều cùng ngày, khi đang làm việc, Tuấn được bác gọi điện báo tin trúng giải đặc biệt 1,5 tỷ đồng.
Tuấn đã trích gần trăm triệu đồng cung tiến chùa ở địa phương và dành khoản tiền lớn ủng hộ chính quyền xã xây dựng các công trình công cộng. Số tiền còn lại, anh xây dựng một ngôi nhà 100 triệu đồng cho bố mẹ và gửi tiết kiệm. 
Bỗng dưng giàu có, Tuấn được thanh niên trong xã ngưỡng mộ. Trong một lần sang làng bên chơi, chàng “đại gia” xứ Thanh tình cờ quen cô gái xinh đẹp tên Nhuần (24 tuổi) rồi nên nghĩa vợ chồng.
Mỗi lần nhắc lại vận may, Tuấn vẫn khẳng định anh có được vợ đẹp, con ngoan và tổ ấm hạnh phúc là nhờ tấm vé số may mắn trị giá 1,5 tỷ đồng.
Theo Khai Tâm/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)