Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về phim “Chiến tranh Việt Nam”

Google News

(Kiến Thức) - Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 21/9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã đưa ra quan điểm về phim "Chiến tranh Việt Nam".

Khi được phóng viên đặt câu hỏi: "Người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã xem bộ phim tài liệu Vietnam War - Chiến tranh Việt Nam chưa? Những người làm phim cho rằng bộ phim của họ phản ánh khách quan về cuộc Chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam mà người nước ngoài vẫn gọi là cuộc Chiến tranh Việt Nam. Ý kiến chính phủ Việt Nam đánh giá như thế nào về bộ phim như thế nào? Những phản ánh trong bộ phim có thực sự khách quan hay không?", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã đưa ra một số bình luận về bộ phim tài liệu dài 18 tiếng do các nhà làm phim Mỹ sản xuất.
Bo Ngoai giao Viet Nam len tieng ve phim “Chien tranh Viet Nam”
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. 
"Đây là cuộc kháng chiến chống Mỹ của nhân dân Việt Nam, mang tính chính nghĩa, phát huy được truyền thống sức mạnh đoàn kết của cả dân tộc, được bạn bè, nhân dân thế giới hết sức ủng hộ. Chính vì thế đã đi đến thắng lợi cuối cùng là thống nhất đất nước", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng phát biểu.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm: "Những bước phát triển tích cực trong mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vừa qua là kết quả của những nỗ lực to lớn của hai nước và chủ trương của Việt Nam về việc gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai. Cá nhân tôi mong muốn nhân dân Mỹ và các nhà làm phim hiểu được tính chính nghĩa của cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam cũng như thiện chí của Việt Nam".
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)