Bộ Công thương cách chức ông Hà Quốc Quân

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Công Thương ra quyết định cách chức ông Hà Quốc Quân - GĐ Trung tâm Tư vấn đầu tư và Chuyển giao công nghệ của Viện nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp.

Thông tin từ Bộ Công thương cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, chiều 10/8/2017, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công nghiệp Bộ Công Thương đã ban hành quyết định về việc kỷ luật viên chức quản lý đối với ông Hà Quốc Quân. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký 10/8/2017.
Quyết định kỷ luật được căn cứ vào Quyết định số 8272 ngày 7/11/2013 của Bộ Công Thương về chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Viện Nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công nghiệp, Luật Viên chức và xét theo đề nghị của Hội đồng kỷ luật viên chức được thành lập tại Quyết định số 333 ngày 25/7/2017 của Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công nghiệp...
Bo Cong thuong cach chuc ong Ha Quoc Quan
Bộ Công Thương vừa ra quyết định kỷ luật ông Hà Quốc Quân - GĐ Trung tâm Tư vấn đầu tư và Chuyển giao công nghệ của Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp bằng hình thức cách chức.  Nguồn ảnh: moit.gov.vn
Theo quyết định này, kỷ luật ông Hà Quốc Quân bằng hình thức Cách chức vì đã có hành vi vi phạm pháp luật là thành lập doanh nghiệp tư nhân; tham gia quản lý điều hành doanh nghiệp tư nhân; kê khai tài sản, thu nhập không trung thực, không đầy đủ; các hành vi nêu trên đã vi phạm các quy định về những việc viên chức không được làm và quy định những hành vi bị nghiêm cấm đối với viên chức.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, liên quan đến Dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1, một số cơ quan báo chí có phản ánh về việc ông Hà Quốc Quân tham gia điều hành doanh nghiệp trong khi đang là viên chức tại Viện nghiên cứu Chiến lược chính sách công nghiệp.
Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh nêu trên, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo thành lập Tổ công tác làm việc với Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp và ông Hà Quốc Quân để xác minh thông tin báo chí nêu.
>>> Mời độc giả xem video Không nhận chìm vật chất dưới biển Vĩnh Tân - Nguồn VTC1:
Ngày 21/7/2017, Tổ công tác đã làm việc với các tập thể và cá nhân có liên quan của Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp. Theo kết quả làm việc bước đầu của Tổ công tác, việc ông Hà Quốc Quân, Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và chuyển giao công nghệ thuộc Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam như báo chí nêu là có thật. Việc này đã vi phạm Điều 37 Luật phòng chống tham nhũng năm 2005 sửa đổi bổ sung năm 2012 và Luật Viên chức, theo đó, viên chức không được tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp.
Trên cơ sở kết quả buổi làm việc, Bộ Công Thương đã yêu cầu Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp tiến hành việc kiểm điểm, làm rõ các vi phạm và xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Hà Quốc Quân theo đúng quy định. Bộ Công Thương đã chỉ đạo Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp yêu cầu ông Hà Quốc Quân có báo cáo làm rõ việc thành lập Công ty; việc đưa tên một số chuyên gia của Công ty là các cán bộ đã nghỉ hưu của Bộ Công Thương; việc Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam tham gia tư vấn Dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 và các dự án khác có liên quan; việc đưa tên các nhà khoa học vào danh sách tham gia tư vấn Dự án.
Bộ Công Thương cũng đã yêu cầu Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp báo cáo, làm rõ các vấn đề về công tác quản lý cán bộ, viên chức của Viện.
Ngay trong ngày 21/7/2017, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp đã ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Hà Quốc Quân để tập trung kiểm điểm, làm rõ các vi phạm và xem xét xử lý kỷ luật ông Hà Quốc Quân theo đúng quy định.
Hải Ninh

Bình luận(0)