Vụ hoa hậu Phương Nga: Vì sao bất ngờ đình chỉ điều tra?

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn một tháng điều tra bổ sung, cơ quan điều tra TP HCM cho biết đã tạm đình chỉ vụ án hoa hậu Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung.

Sáng 10/8, đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng tham mưu Công an TP HCM xác nhận đã có quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ Hà Nội) cùng đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung. Thông tin mới này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận.
Theo Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, lý do tạm đình chỉ điều tra vụ án hoa hậu Phương Nga và Thuỳ Dung bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ là bởi quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung của TAND TP HCM với 9 nội dung nhưng trong thời gian 1 tháng theo quy định là không kịp. Vì vậy, phải ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định, xác minh những chứng cứ có liên quan trong vụ án. Do vậy, sau khi có kết quả giám định, xem xét làm rõ, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM sẽ phục hồi điều tra vụ án.
Vu hoa hau Phuong Nga: Vi sao bat ngo dinh chi dieu tra?
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung. Ảnh: NLĐ. 
Cũng trong hôm nay (10/8), luật sư Nguyễn Văn Quynh (người bào chữa cho Phương Nga và Thùy Dung) cho biết, luật sư đã có văn bản kiến nghị đình chỉ điều tra vụ án hoa hậu Phương Nga. Theo luật sư, việc cáo buộc Phương Nga và Thuỳ Dung lừa đảo chiếm đoạt tài sản là không có căn cứ.
Luật sư này cũng cho biết thêm, ông và gia đình của Phương Nga vẫn chưa nhận được quyết định của Cơ quan CSĐT. Hiện Phương Nga và gia đình đang chờ thông tin từ Cơ quan CSĐT.
Mời độc giả xem video "Vì sao Hoa hậu Phương Nga nhờ mang bài hát "Cành hoa trắng" vào trại giam" (nguồn: VTC14)
Một trong những diễn biến mới liên quan đến vụ án đó là thông tin sau khi được tại ngoại, Phương Nga và Thùy Dung nhiều lần được triệu tập để làm rõ các chứng cứ của vụ án. LS Nguyễn Văn Dũ (người bào chữa cho Phương Nga) cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44, Công an TP HCM) mời Phương Nga và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa lên làm việc, mở niêm phong hồ sơ vật chứng. Các lá thư nilon gửi từ trại giam được cung cấp cho cơ quan điều tra cũng được mở niêm phong, lấy lời khai và xác nhận các lời khai của các bị cáo và nhân chứng về những bức thư này tại toà.
Trước đó, chiều 29/6, HĐXX đã công bố trả hồ sơ cho VKSND TP HCM điều tra bổ sung nhiều vấn đề phát sinh, đồng thời thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.
TAND TP HCM yêu cầu làm rõ nhiều nội dung liên quan đến thời điểm tạo lập các văn bản, thỏa thuận mua bán nhà; làm rõ việc ông Cao Toàn Mỹ nhận các bản thỏa thuận, hợp đồng mua bán nhà từ ai, chứng minh nguồn gốc các giấy tờ này. Bị cáo Thùy Dung tham gia thế nào trong việc tạo lập hợp đồng mua bán nhà, giấy nhận tiền; ý thức chủ quan của bị cáo liên quan đến khoảng tiền 16,5 tỉ đồng để chứng minh Dung phạm tội như thế nào. Việc "thông cung" của Thùy Dung và Lữ Minh Nghĩa, vai trò của bà Nguyễn Mai Phương (nhân chứng mới) cần được làm rõ.
Linh Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)