Bí thư huyện Thanh Hà lên tiếng việc bị hàng xóm tố gia đình lấn đất

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến việc hàng xóm tố gia đình Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà (Hải Dương) Trịnh Ngọc Thiện lấn đất. Mới đây, ông Thiện đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. 

Theo đó, trả lời PV Báo điện tử Kiến Thức về việc hàng xóm tố gia đình lấn đất, ông Trịnh Ngọc Thiện - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà (Hải Dương) xác nhận sự việc có đơn thư với nội dung như trên gửi chính quyền. 
Tuy nhiên, ông Thiện cũng nói rõ, sự việc tranh chấp xảy ra giữa bố ông là ông Trịnh Văn Quỳnh và gia đình bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1969, Lại Xá 1, xã Thanh Thủy, Thanh Hà, Hải Dương) chứ không liên quan gì đến ông Thiện. 
Hiện, ở quê chỉ còn bố mẹ ông Thiện sinh sống. Từ lâu, ông đã không còn sống chung với bố mẹ. Miếng đất đang xảy ra tranh chấp giữa ông Quỳnh (bố ông) với bà Nhung, và đất cũng không đứng tên ông Thiện. 
Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà khẳng định: "Dù là việc gia đình nhưng trên tình thần thượng tôn pháp luật, và với vai trò là lãnh đạo ở địa phương tôi quyết liệt yêu cầu chính quyền xã, huyện giải quyết triệt để với tình thần khách quan, dân chủ, không bao che. Sai đến đâu, xử lý đến đó, không có vùng cấm." 
Bi thu huyen Thanh Ha len tieng viec bi hang xom to gia dinh lan dat
 Bà Nhung với những đơn thư, hồ sơ về vụ việc tranh chấp đất.
Trao đổi với PV, cán bộ địa chính xã Thanh Thủy (Thanh Hà, Hải Dương) cho biết, căn cứ vào đơn đề nghị của bà Nguyễn Thị Nhung và biên bản làm việc với UBND xã ngày 12/10/2020. UBND xã đã cung cấp cho bà Nguyễn Thị Nhung những giấy tờ liên quan đến thửa đất đang xảy ra tranh chấp theo yêu cầu.
Cán bộ này cho biết thêm, việc bà Nhung xin xác nhận lại diện tích sử dụng của hai bên gia đình thì xã đề nghị bà thuê đơn vị đo đạc có tư cách pháp nhân và văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Thanh Hà để đo đạc. Từ đó, lấy kết quả đo được làm cơ sở xác định diện tích sử dụng đất của hai hộ gia đình.
"Khi lập biên bản làm việc, bà Nhung đã đồng ý các nội dung nêu trên và đã ký vào biên bản" - cán bộ địa chính nói.
Trả lời PV về vấn đề tại sao bản đồ thửa đất từ 340m2 từ thời các cụ để lại đến khi cấp sổ chỉ còn 288m?
Cán bộ địa chính xã lý giải: "Diện tích ao chung theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số U863761 (ngày 2/10/2003) do UNBD huyện Thanh Hà đã cấp. Tổng diện tích ao chung là 340m2, trong đó diện tích nhà bà Hiếm mẹ đẻ ông Quỳnh là 124m2. Còn lại là diện tích nhà ông Phúc.
Nay qua thực tế khảo sát hiện trạng của cơ quan chuyên môn trên thực địa, trích lục và đo đạc vẽ bản đồ bổ sung thửa đất ngày 6/9/2012, của Văn phòng ĐKQSD đất, diện tích ao chung biến động chỉ còn là 288m2.
Đến nay, hai gia đình cũng thống nhất để đề nghị cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục cấp GCNQSD đất."
Trả lời về việc giữa 2 gia đình đang xảy ra tranh chấp, gia đình ông Quỳnh tự ý đóng cọc, chăng dây thép gai, đổ đất trồng cây là đúng hay sai? Cán bộ địa chính xã từ chối trả lời.
Bi thu huyen Thanh Ha len tieng viec bi hang xom to gia dinh lan dat-Hinh-2
Bà Nhung chỉ cho phóng viên về vị trí mà bà đang cho rằng ông Quỳnh đóng cọc bê tông, tự ý đổ đất, trồng cây lấn sang phần đất nhà mình.
Ông Bùi Văn Khiêm, Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy khẳng định xã nhiều lần hòa giải nhưng 2 gia đình không hợp tác, thường xuyên cãi nhau. "Chính quyền xã đã làm hết trách nhiệm, bên nào cảm thấy không thỏa đáng có thể kiện ra tòa" - ông Khiêm nói.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ hàng xóm tố gia đình Bí thư huyện Thanh Hà lấn chiếm đất.

Nguồn: Đài Truyền hình Đồng Tháp


Sông Thao

>> xem thêm

Bình luận(0)