Bị cấm không cho cưới, đôi nam nữ ăn lá ngón tự tử

Google News

(Kiến Thức) - Không được gia đình đồng thuận về mối quan hệ tình cảm vì chưa đến tuổi kết hôn, Ua và Nênh đã bàn nhau ra khu rừng ăn lá ngón tự tử.

Ngày 5/7, trao đổi với PV về vụ việc đôi nam nữ tự tử bằng lá ngón, ông Lầu Bá Xềnh - Phó chủ tịch UBND xã Nậm Càn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) xác nhận và cho biết hai nạn nhân tự tử do bị gia đình ngăn cản kết hôn vì chưa đến tuổi được pháp luật cho phép.
Hai nạn nhân được xác định danh tính là Và Y Ua (17 tuổi, ngụ xã Nậm Càn) và Vừ Bá Nênh (16 tuổi, ngụ xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn).
Bi cam khong cho cuoi, doi nam nu an la ngon tu tu
 Vừ Bá Nênh tìm thấy rồi tử vong tại bệnh viện sau đó.
Theo vị lãnh đạo xã, Ua và Nênh có quan hệ tình cảm với nhau nhưng bị 2 bên gia đình ngăn cản.
Đến chiều ngày 3/7, vừa qua, hai thiếu niên này đã đưa nhau vào khu rừng ở xã Nậm Càn, cách nhà Ua khoảng 2 km hái lá ngón ăn để cùng tự tử.
Trước khi ăn lá ngón để tự sát, Ua có chụp ảnh rồi đăng lên facebook nói lời vĩnh biệt.
Đến khoảng 15h, sau khi đọc được trạng thái của Ua trên facebook, người nhà Ua gấp gáp đi báo cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ.
Sau vài giờ huy động lực lượng tìm kiếm cô gái, thi thể của Ua và Nênh được tìm thấy ngay trong rừng. Ua tử vong tại chỗ, Nênh sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi do bị nhiễm độc nặng.
 >>> Xem thêm video: Những cái chết đau lòng vì lá ngón

Nguồn VOV


Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)