Bí ẩn trụ điện tự đổ: Ngành điện cũng “vò đầu bứt tai“

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều hộ dân trên địa bàn 2 phường Tăng Nhơn Phú B và Phú Hữu bị mất điện, trong đó có hơn 180 hộ chịu cảnh “tăm tối” suốt hơn 5 giờ trong đêm khuya vì sự cố gãy trụ điện trên địa bàn quận 9.

Chiều nay 12/4, trao đổi với PV Kiến Thức liên quan đến sự cố trụ điện gãy “bí ẩn” khiến hàng trăm hộ dân là khách hàng của Công ty Điện lực Thủ Thiêm, bị mất điện trên diện rộng và kéo dài suốt nhiều giờ, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC, đơn vị chủ quản của Công ty Điện lực Thủ Thiêm) đã có thông tin chính thức về vụ việc này.
Bi an tru dien tu do: Nganh dien cung “vo dau but tai“
Trụ điện trung thế trên địa bàn phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 bất ngờ gãy đổ. 
Theo EVNHCMC, sự cố xảy ra lúc 18h ngày 11/4 tại khu vực phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9. Vào thời gian trên, trụ điện trung thế đầu nhánh rẽ trạm Chợ Tăng Nhơn Phú B bất ngờ gãy làm mất điện một phần phường Tăng Nhơn Phú B và phường Phú Hữu trong khoảng thời gian gần 30 phút.
Bi an tru dien tu do: Nganh dien cung “vo dau but tai“-Hinh-2
Hàng trăm khách hàng của Công ty Điện lực Thủ Thiêm mất điện suốt hơn 5 tiếng đồng hồ trong đêm. 
“Riêng 183 khách hàng trạm Chợ Tăng Nhơn Phú B và 1 cơ sở sản xuất mất điện từ 18h30 đến 23h45 cùng ngày; sự cố cũng làm hư hỏng 1 phần mái tôn của tiệm sửa xe phía dưới trụ điện”, EVNHCMC thông tin.
Theo EVNHCMC, sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Thủ Thiêm đã nhanh chóng đến hiện trường để tiến hành xử lý, thay trụ và cấp điện trở lại cho khách hàng. Công tác hoàn tất lúc 23h45 cùng ngày.
Bi an tru dien tu do: Nganh dien cung “vo dau but tai“-Hinh-3
Nhân viên Điện lực được huy động xử lý sự cố. 
Theo người dân tại khu vực xảy ra sự cố, thì thời điểm xảy ra vụ gãy trụ điện, tại khu vực thời tiết rất tốt, không có giông gió. Ban đầu họ nhìn thấy trụ điện trung thế này bị nghiêng có nguy cơ ngã nên hô hoán nhau tháo chạy, ít phút sau cột điện này đã đổ ầm xuống.
Bi an tru dien tu do: Nganh dien cung “vo dau but tai“-Hinh-4
Theo ngành điện lực TP HCM thì trụ điện bị gãy là công trình do khách hàng đầu tư. Tuy nhiên EVNHCMC vẫn cbưa rõ vì sao lại xảy ra sự cố và đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ. 
“Hiện EVNHCMC đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, tìm hiểu nguyên nhân sự cố và sẽ có thông báo kết quả trong thời gian sớm nhất”, ông Nguyễn Tấn Hưng, Trưởng Ban quan hệ cộng đồng EVNHCMC, cho biết.
Theo EVNHCMC, trụ điện bị gãy là trụ bêtông ly tâm 12m do khách hàng đầu tư thuộc công trình “Xây dựng mới đường dây trung thế và trạm biến áp cấp điện cho khu nhà ở phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9. Công trình đưa vào vận hành từ cuối năm 2013.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)