Bé 3 tuổi bị tụ máu não ở trường: Cô giáo nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi gia đình đón từ trường về nhà, cháu bé 3 tuổi có biểu hiện nôn mửa, mệt mỏi, ngay lập tức gia đình đưa cháu tới viện thì thảng thốt khi biết...

Thông tin, một cháu bé 3 tuổi bất ngờ bị thương tích nặng sau khi gia đình mang bé đến gửi tại trường Mầm non xã Thái Hưng (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) được người thân bé đăng tải lên mạng xã hội vào sáng 18/10 đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, cháu bé bị thương tích khi đến trường Mầm non xã Thái Hưng là cháu Đào Gia B. (SN 2014) - con trai anh Đào Văn Quân (SN 1988) và chị Nguyễn Thị Hoài Thu (SN 1989) trú tại xã Thái Hưng (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).
Trao đổi với PV, anh Đào Văn Quân kể lại sự việc xen lẫn sự bức xúc. Theo đó, vào khoảng hơn 7h sáng ngày 23/9, chị Nguyễn Hoài Thu đưa cháu Đào G.B. đến trường mầm non xã Thái Hưng để học. Đến 15h15 phút cùng ngày, cô giáo chủ nhiệm lớp cháu B. gọi điện thông báo gia đình mang cho cháu bộ quần áo đến trường để thay vì cháu bị nôn.
Be 3 tuoi bi tu mau nao o truong: Co giao noi gi?
 Sau khi được gia đình đón ở trường về nhà, một bé trai ba tuổi có biểu hiện nôn mửa, mệt mỏi. Khi gia đình đưa cháu đi khám, các bác sĩ cho biết, cháu bé bị xuất huyết não, tụ máu ở não.
Khi thấy chị Nguyễn Thị Hoài Thu, cháu B. đã chạy vào lòng mẹ và khóc, biểu hiện rõ ràng sự mệt mỏi.
“Khi vợ tôi hỏi cô giáo cháu bị làm sao thì cô giáo nói là cháu bị ngã từ sáng, bị tím ở trán. Trưa cháu ngủ dậy muộn hơn các bạn khác. Khi dậy, cháu đã ra ghế và ôm cặp chứ không chơi với bạn nào. Do vết thương của cháu ở đầu không chảy máu nên mẹ cháu không quan sát hết được mà chỉ biết là bị sưng tím ở trán rồi đưa cháu về”, anh Đào Văn Quân cho biết.
“Khi về nhà, B. bảo mẹ ơi con đau đầu lắm, sau đó, con tôi khóc rất nhiều. Vợ tôi dỗ nhưng cháu không nín nên đã ru cháu ngủ. Khi lên giường ru con ngủ thì vợ tôi vô tình xoa đầu cho con thì phát hiện nửa đầu sau bên phải mềm như quả bong bóng. Ngay sau đó, vợ tôi đã gọi em trai đưa cháu đi bệnh viện khám”, anh Quân nói.
Tại bệnh viện Hưng Nhân, các bác sĩ thăm khám và viết giấy cho cháu chuyển viện gấp sang Bệnh viện Hưng Hà (tại tỉnh Hưng Yên). Ở bệnh viện Hưng Hà, các bác sĩ làm các xét nghiệm và chụp cắt lớp vi tính thì phát hiện cháu bị xuất huyết não, 1/4 não của cháu bé tụ máu. Do đó, các bác sĩ đã cho cháu chuyển viện lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên để mổ gấp cứu tính mạng của cháu B.
“Con tôi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên. Khi nhận được bệnh án, các bác sĩ ở đây đã họp và đưa con tôi vào mổ gấp, nếu muộn sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Vào khoảng hơn 21h ngày 23/9, con tôi được đưa vào mổ cấp cứu. Khoảng 2 tiếng sau, con tôi ra khỏi phòng mổ và được theo dõi đặc biệt”, anh Quân nói.
Ngày 10/10 vừa qua, cháu G.B. đã được các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên cho ra viện về nhà theo dõi. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của cháu vẫn rất yếu, đi lại chưa được vững và gia đình không dám cho cháu đi đâu xa, lúc nào cũng phải có người lớn bên cạnh.
Anh Đào Văn Quân cho biết, vào cuối tháng 9/2017, gia đình anh đã làm đơn gửi lên Công an xã Thái Hưng và Công an huyện Hưng Hà (Thái Bình) để các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.
Khi trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Đãng, Chủ tịch UBND xã Thái Hưng (Hưng Hà, Thái Bình) xác nhận có sự việc trên xảy ra tại trường mầm non xã Thái Hưng.
“Theo báo cáo và giải trình của cô giáo trông cháu Đào G.B., vào sáng ngày 23/9, mẹ cháu G.B. có đưa cháu đến trường, nhưng cháu quấy khóc nên cô giáo đã đón và bế cháu vào trong lòng rồi ngồi trên ghế ở phòng. Sau đó, có một cháu bé khác trong lớp khóc nên cô giáo đã để cháu ngồi xuống ghế rồi ra dỗ bạn khác. Khi đó, do cháu vẫn muốn theo mẹ nên đã chạy một mình ra cửa và va vào cửa phòng học dẫn tới chấn thương”, ông Hoàng Văn Đãng thông tin.
Chủ tịch UBND xã Thái Hưng nhìn nhận: “Khả năng cháu va vào góc sắc nhọn của cửa phòng học dẫn tới bị biêu đầu. Thấy cháu bị vậy, cô giáo đã dùng dầu xoa đầu cho cháu. Từ sáng đến trưa của ngày hôm đó, cháu vẫn chơi với các bạn bình thường”.
Ông Đãng cho biết thêm, khi mẹ cháu ra đón cháu, cô giáo đã thông báo cho mẹ cháu là ngày hôm nay cháu bị ngã như thế vào có bị biêu đầu lên, cô đã xoa dầu rồi.
Đến khoảng 19h tối ngày 23/9, cháu có biểu hiện khóc, nôn liên tục và gia đình đã đưa cháu đi khám tại bệnh viện Hưng Nhân (Hưng Hà, Thái Bình) rồi được chuyển lên Bệnh viện Hưng Hà (Hưng Yên). Sau đó, được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên để mổ cấp cứu và điều trị.
“Sau đó, nhà trường đã báo cáo lên chính quyền xã và chúng tôi đã chỉ đạo nhà trường phải họp lại để xác định hành vi này. Nếu thực sự cô đánh cháu thì không được bao che phải xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Còn nếu thực sự cháu bị ngã thì nhà trường phải tạo điều kiện cho cô giáo nghỉ ngơi cùng gia đình để chăm sóc cháu ở bệnh viện. Đồng thời, hỗ trợ gia đình cháu bằng vật chất và tinh thần”, ông Đãng nói.
Cũng theo lời Chủ tịch UBND xã Thái Hưng, chính quyền xã đã báo cáo công an huyện và cơ quan điều tra công an huyện Hưng Hà đã về điều tra làm rõ vụ việc này.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)