Bắt tạm giam 3 nam thanh niên chuyên lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Với thủ đoạn lừa tìm việc làm với mức lương cao hoặc sang Trung Quốc lấy chồng để hưởng cuộc sống giàu sang của các đối tượng nhưng thực chất là đưa nhiều người phụ nữ vào động mại dâm.

Liên quan tới vụ 3 nam thanh niên chuyên lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc, ngày 26/3, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hưng (SN 1990); Vũ Văn Dân (SN 1999, cùng trú tại xã Tân Bình, TP Thái Bình) và Bùi Văn Chung (SN 1996, trú tại xã Phú Xuân, TP. Thái Bình) để điều tra về tội “Mua bán người”.
Bat tam giam 3 nam thanh nien chuyen lua ban phu nu sang Trung Quoc
Các đối tượng tại cơ quan Công an. 
Trước đó, Công an tỉnh Thái Bình nhận được thư trình báo của một gia đình nạn nhân có con bị lừa bán sang Trung Quốc. Xác định đây là một đường dây mua bán người rất tinh vi, xảo quyệt, với đông đối tượng tham gia, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình đã xác lập chuyên án đấu tranh.
Qua điều tra, các đối tượng trên đều là lao động tự do đã móc nối với một số đối tượng mua bán phụ nữ Việt Nam ở Trung Quốc. Khoảng tháng 4/2017, Nguyễn Văn Hưng cùng với Vũ Văn Dân, Bùi Văn Chung liên kết với các đối tượng mua bán phụ nữ Việt Nam ở Trung Quốc với thủ đoạn lừa tìm việc làm với mức lương cao hoặc sang Trung Quốc lấy chồng để hưởng cuộc sống giàu sang, các đối tượng đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, dụ dỗ, đưa một số phụ nữ sang Trung Quốc.
Thực chất là bán các nạn nhân cho các đối tượng đưa vào động mại dâm hoặc bán làm vợ cho người Trung Quốc với giá từ 2 đến 5 vạn nhân dân tệ. Vụ án đang được tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ để sớm đưa các đối tượng ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật.
Hiện vụ 3 nam thanh niên chuyên lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Trở về sau 17 năm bị bán sang Trung Quốc

Nguồn: VTC 4.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)