Bắt giữ 2 kẻ buôn gần 1 tấn thuốc nổ, thu giữ nhiều súng đạn

Google News

Khi đang vận chuyển 820kg thuốc nổ vào địa bàn các tỉnh phía nam để tiêu thụ, hai đối tượng đã bị bắt quả tang. Khám xét nơi ở, công an thu thêm nhiều súng đạn.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình hôm nay (10/5) cho biết, vừa phối hợp các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh thành công chuyên án mua bán, tàng trữ, vận chuyển vật liệu nổ trái phép, thu giữ gần 1 tấn thuốc nổ và tạm giữ 2 đối tượng có liên quan.

Đối tượng Nguyễn Văn Thụ. (Ảnh: Công an Quảng Bình cung cấp)

Theo đó, khoảng 4h sáng nay, các lực lượng thuộc Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt quả tang 2 đối tượng là Nguyễn Văn Thụ (SN 1975, trú tại xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy) và Lê Văn Toản (SN 1976, trú tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy) đang vận chuyển lên xe 21 bao tải thuốc nổ.

Bước đầu, Thụ và Toản khai nhận 21 bao tải thuốc nổ có tổng trọng lượng là 820kg, được thu mua từ tỉnh Quảng Trị và dự định vận chuyển vào địa bàn các tỉnh phía Nam để tiêu thụ.

Bao tải chứa thuốc nổ công an thu được. (Ảnh: Công an Quảng Bình cung cấp)

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Lê Văn Toản ở xã Sen Thủy và Nguyễn Văn Thụ, ở Ngư Thủy, công an đã phát hiện, thu giữ thêm 25kg thuốc nổ, 1 khẩu súng, 19 viên đạn, 1 xe tải mang BKS 73C-010.20 và nhiều tang vật có liên quan khác.

Đối tượng Lê Văn Toản. Ảnh: Công an Quảng Bình cung cấp

Được biết, đây là chuyên án mang bí số NVT1, đấu tranh với các đối tượng chuyên tàng trữ, vận chuyển, mua bán vật liệu nổ trái phép tại địa bàn tỉnh Quảng Bình, được xác lập vào khoảng tháng 9/2021.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Theo Hải Sâm/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)