Bắt giam nguyên giám đốc Bệnh viện huyện ở Thanh Hóa vì nhận hối lộ

Google News

(Kiến Thức) - Do nhận hối lộ, ông Hà Văn Tần, nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa cùng cấp dưới bị cơ quan chức năng bắt tạm giam 3 tháng.

Ngày 2/3, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án "Đưa hối lộ và Nhận hối lộ" xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa.
Ngày 29/2, cơ quan CSĐT thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Hà Văn Tần, nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hoá và ông Tào Ngọc Mão, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hoá để điều tra về hành vi "Nhận hối lộ".
Theo điều tra của cơ quan Công an, ông Tần và ông Mão bị tố đã ép các y sĩ, y tá, điều dưỡng thuộc diện hợp đồng nộp tiền trước kỳ xét tuyển viên chức. Ngoài ra, ông Tần còn bị tố cáo bổ nhiệm cán bộ trái quy định. Khám xét nơi ở và làm việc của 2 bị can, công an thu giữ một số tài liệu phục vụ điều tra.
Bat giam nguyen giam doc Benh vien huyen o Thanh Hoa vi nhan hoi lo
 Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa. Ảnh: Thanh Tra.
Trước đó, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa nhận được đơn tố cáo ông Tần và ông Mão nhận tiền "chạy việc" của nhiều lao động hợp đồng đang làm việc tại bệnh viện. Thanh tra Sở Y tế vào cuộc và kết luận có việc nhận tiền. Theo kết luận của Thanh tra Sở Y tế: "Ông Tào Ngọc Mão nhận quà biếu là tiền của 10 người nhưng không trả lại tiền ngay, chỉ trả lại khi có thông tin của dư luận".
Sở Y tế yêu cầu những người đưa tiền làm bản tường trình. Có 10 người thừa nhận biếu tiền cho ông Mão nhưng số tiền không phải 50 triệu đồng như đơn tố cáo.
Hiện vụ việc nguyên giám đốc Bệnh viện huyện ở Thanh Hóa nhận hối lộ đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Xử lý quan chức cấp Bộ nhận hối lộ

Nguồn: VTC 1.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)