Bật đèn pha vô tội vạ, tài xế bị "xử" đến mức sợ xanh mặt

Google News

Bật đèn pha gây chói mắt người đi đường, tài xế taxi chút nữa ăn đòn từ thanh niên cứng.

Sự việc xảy ra trên đường phố Hải Phòng vào ngày 6/11 vừa qua. Chiếc taxi đã bật đèn pha gây khó chịu cho nhiều người tham gia giao thông. Quá nhức mắt, một thanh niên cứng (người mặc áo vàng) đã chặn đầu xe bật đèn pha và chỉ giáo một trận.
Bat den pha vo toi va, tai xe bi
 
Theo đoạn clip ghi lại, ngay vừa bước xuống xe, nam thanh niên áo vàng đã đi thẳng tới xe taxi, gọi ra và chỉ tay vào mặt rồi mắng với nhiều lời lẽ thô tục. Sau khi được giáo huấn đến sợ vàng mắt, xanh mặt, nam tài xế đã biết điều tắt đèn pha đi.
Sau khi đoạn clip được chia sẻ đã thu hút được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng bởi vấn đề bật đèn pha trong thành phố là một nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn đau lòng.
Rất nhiều luồng ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này. Có người cho rằng hành động của anh áo vàng chưa an toàn khi chặn đứng đầu ô tô người khác, đặc biệt hành động “dạy dỗ” mang tính xã hội đen, chưa lịch sự và dễ dẫn đến ẩu đả không đáng có.
Bên cạnh đó, nhiều bình luận để lại tỏ sự hả hê khi có người dám đứng lên “dằn mặt” những phương tiện bất chấp luật, bất chấp nguy hiểm để bật đèn pha chỗ đông dân cư và đường hẹp.
Theo khoản 3 Điều 17 Luật Giao thông đường bộ cũng quy định xe cơ giới đi ngược chiều gặp nhau không được dùng đèn chiếu xa.
Theo điểm b, điểm g Khoản 3 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP, nếu người điều khiển xe ô tô vi phạm các quy định về bật đèn chiếu xa nêu trên thì mỗi hành vi vi phạm bị xử phạt từ 600.000 - 800.000 đồng.
Đối với người điều khiển xe máy, nếu sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều thì bị phạt tiền từ 60.000 đến 80.000 đồng theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP.
Người sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư thì bị phạt từ 80.000 - 100.000 đồng theo quy định tại điểm e khoản 2 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP.
Theo SaoStar

>> xem thêm

Bình luận(0)