Bắt đầu kỳ nghỉ Tết dương lịch: Giao thông nhiều nơi “đỏng đảnh“

Google News

(Kiến Thức) - Bắt đầu kỳ nghỉ Tết dương lịch, nhiều tuyến đường đổ về bến xe, nhà ga kẹt cứng, trong khi các tuyến cửa ngõ để ra quốc lộ, bến phà Cát Lái… vô cùng thông thoáng.

Bat dau ky nghi Tet duong lich Giao thong nhieu noi dong danh
 Cuối giờ chiều nay 30/12, ngày làm việc, học tập cuối cùng trong năm 2016 của công nhân viên chức, người lao động, sinh viên – học sinh… để bắt đầu 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2017, hàng loạt tuyến đường ở trung tâm TP HCM như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Cộng Hoà (đến sân bay Tân Sơn Nhất); Nguyễn Thị Minh Khai, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh (đến bến xe miền Đông) đông kín người xe.

Bat dau ky nghi Tet duong lich Giao thong nhieu noi dong danh-Hinh-2
Đường Xô Viết Nghệ Tỉnh, quận Bình Thạnh, TP HCM, hàng nghìn phương tiện đổ về bến xe miền Đông gây kẹt cứng. 

Bat dau ky nghi Tet duong lich Giao thong nhieu noi dong danh-Hinh-3
Ùn ứ kéo dài hàng km khiến nhiều hành khách phải chạy bộ vào bến cho kịp chuyến.

Bat dau ky nghi Tet duong lich Giao thong nhieu noi dong danh-Hinh-4
Tuy lượng, trên các tuyến quốc lộ, ở cửa ngõ phía Đông (về các tỉnh Đông Nam bộ) và cửa ngõ phía Tây (về các tỉnh miền Tây), dù phương tiện đông hơn ngày thường nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ. Rất nhiều CSGT đã có mặt chốt trực, điều tiết nên giao thông nên giao thông vô cùng thông thoáng. 

Bat dau ky nghi Tet duong lich Giao thong nhieu noi dong danh-Hinh-5
CSGT được tăng cường tối đa, điều tiết giao thông nên không xảy ra ùn tắc.

Bat dau ky nghi Tet duong lich Giao thong nhieu noi dong danh-Hinh-6
Hướng từ quận 2, TP HCM về các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận) và đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, tình trạng ùn ứ đã không xảy ra dù những khu vực này, xưa nay vốn là “điểm nóng” về nạn kẹt xe vào các kỳ nghỉ lễ, Tết. Trong hình, bến phà Cát Lái vắng vẻ chiều ngày làm việc cuối cùng trong năm 2016.

Bat dau ky nghi Tet duong lich Giao thong nhieu noi dong danh-Hinh-7
 “Sở dĩ đợt nghỉ Tết dương lịch này hành khách ít hơn so với những đợt nghỉ Lễ, Tết khác vì chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là tới Tết Đinh Dậu nên nhiều người đợi tới khi đó về luôn. Đợt nghỉ Tết dương lịch này chỉ có một số người ở tuyến cự ly ngắn mới về quê”, một nhân viên bến phà Cát Lái, chia sẻ.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)