Bão Tokage đang mạnh lên ở Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão Tokage có sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 10 -11.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 7h ngày 25/11, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão (tên quốc tế là Tokage). Vị trí tâm bão ở vào khoảng 11,4 độ Vĩ Bắc, 123,5 độ Kinh Đông trên khu vực miền trung Philippines, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 10 -11.
Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 đến 20 km, có khả năng mạnh thêm. Đến 7h ngày 26/11, vị trí tâm bão ở khoảng 12,7 độ Vĩ Bắc, 118,7 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 500km về phía Đông Đông Bắc, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 10 -11.
 Hướng đi của bão Tokage trên biển Đông. Ảnh: NCHMF.
Để chủ động đối phó với bão số 8, Văn phòng Ban chỉ đạo TWPCTT – Văn phòng UBQG TKCN đã có công điện số 39/CĐ-TW đề nghị Ban chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố và Ban chỉ huy PCTT&TKCN các Bộ triển khai các nội dung như: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để thoát ra, hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Khu vực nguy hiểm trong 24h tới được xác định từ 11 đến 15 độ Vĩ Bắc và Đông Kinh tuyến 116 (khu vực nguy hiểm sẽ được điều chỉnh tùy theo diễn biến của bão). Kiểm đếm, quản lý việc ra khơi của các tàu thuyền, thường xuyên giữ thông tin liên lạc với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.
Ban chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Công Thương chỉ đạo việc triển khai phương án bảo đảm an toàn các công trình khai thác, thăm dò dầu khí trên biển.
Ban chỉ huy PCTT&TKCN các Bộ theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo, phối hợp, hướng dẫn các địa phương sẵn sàng triển khai phương án ứng phó với bão.
Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban chỉ đạo TWPCTT – Văn phòng UBQG TKCN.
Hải Ninh

Bình luận(0)