Bảo em họ 14 tuổi sang Trung Quốc trông trẻ rồi bán làm vợ

Google News

Lang Thị Liên hứa đưa em họ là Chương Thị M. sang Trung Quốc để giúp việc trông con cho gia đình mình nhưng thực tế khi sang đến nơi thì Liên lại bán em họ cho người đàn ông địa phương lấy hơn 200 triệu đồng.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lang Thị Liên (SN 1984, trú tại xã Mậu Đức, huyện Con Cuông, Nghệ An) về tội Mua bán trẻ em.
Theo cáo trạng, Lang Thị Liên lấy chồng Trung Quốc và sinh sống bên đó một thời gian khá lâu, vào khoảng tháng 12/2016, sau khi sinh con ở Trung Quốc Liên về nhà chị gái ở Việt Nam để ăn Tết.
Bao em ho 14 tuoi sang Trung Quoc trong tre roi ban lam vo
Bị cáo Liên tại phiên tòa. 
Trong thời gian này, Liên gặp chị Lô Thị B. (trú xã Bình Chuẩn, Con Cuông) đặt vấn đề xin đưa cháu Chương Thị M. (SN 2003, con gái chị B.) sang Trung Quốc trông con cho mình và được chị B. đồng ý.
Ngày 17/2/2017, Lang Thị Liên đưa cháu M. đón ô tô ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi đưa thẳng sang Trung Quốc. Khi sang bên này, Liên bán M. cho một người đàn ông Trung Quốc để làm vợ với giá 7 vạn nhân dân tệ (tương đương 210 triệu đồng). Thời điểm bị bán, cháu M. mới 14 tuổi. Số tiền bán được, Liên gửi về cho chị B. 80 triệu, trả công cho người môi giới 60 triệu, cho cháu M. 10 triệu để sửa răng. Số tiền còn lại Liên dùng cho việc tiêu xài của mình.
Ngày 24/7/2017, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và Tổ chức Rồng Xanh đề nghị Công an Trung Quốc giải cứu M. về Việt Nam.
Tháng 12/2018, Trong một lần về quê, Lang Thị Liên bị lực lượng công an bắt giữ.
Tại phiên toà, bị cáo Lang Thị Liên Liên thừa nhận hành vi bán cháu M. và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lang Thị Liên 8 năm tù về tội Mua bán trẻ em. Về phần dân sự buộc bị cáo phải đền bù số tiền 52 triệu đồng cho bị hại.
Theo Nguyên Đình/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)