Bác sĩ làm thơ tặng nhân viên y tế xuyên đêm chống COVID-19

Google News

Trong khi mọi người quây quần với gia đình đêm giao thừa thì nhiều nhân viên y tế khoa Xét nghiệm thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM vẫn miệt mài với hàng ngàn mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Chiều 13/2, bài thơ có tựa đề “Thơ tặng anh chị em y tế chống giặc COVID” được nhiều nhân viên y tế trên địa bàn TP.HCM chia sẻ.

Bài thơ 24 câu theo thể lục bát chứa đựng những câu chữ hết sức bình dị nhưng ẩn chứa tinh thần đầy trách nhiệm của nhân viên y tế trong cuộc chiến chống COVID-19.

Một điều khiến nhiều người thích thú khi biết tác giả của bài thợ mộc mạc nói trên là BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC).

BS Dũng đã trải lòng với PLO: “Đêm giao thừa tết Nguyên đán 2021, tôi đi thăm anh chị em công tác tại khoa Xét nghiệm thuộc HCDC. Giờ phút này, trong khi mọi người quây quần với gia đình thì nhiều nhân viên y tế khoa Xét nghiệm vẫn miệt mài với hàng ngàn mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 để tìm ra ca bệnh. Hình ảnh này bất chợ lắng đọng trong tôi.”

“Trên đường về, tôi nghĩ phải có bài thơ nho nhỏ dành tặng nhân viên y tế tham gia chống dịch COVID-19 nói chung và khoa Xét nghiệm thuộc HCDC nói riêng.

Sáng mùng Một tết, tôi ngồi bên bàn làm việc và viết ra những câu thơ cảm xúc từ đáy lòng. Bài thơ này thể hiện sự trân quý dành cho nhân viên y tế tham gia chống dịch COVID-19” – BS Dũng chia sẻ.

Được phép của BS Dũng, PLO xin đăng tải nội dung bài thơ.

Bac si lam tho tang nhan vien y te xuyen dem chong COVID-19

Bac si lam tho tang nhan vien y te xuyen dem chong COVID-19-Hinh-2

Theo Trần Ngọc/Plo

>> xem thêm

Bình luận(0)