Bắc Giang: Phong tỏa bệnh viện LanQ khi phát hiện 33 người mắc COVID-19

Google News

Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (Bắc Giang) bị phong tỏa sau khi ghi nhận 33 nhân viên và bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 16/1, lãnh đạo UBND TP Bắc Giang (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đã chỉ đạo phường Trần Phú phối hợp với cơ quan chức năng phong tỏa Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ sau khi 33 nhân viên Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ và bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Hiện, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch TP Bắc Giang phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, yêu cầu các hộ dân sinh sống khu vực cạnh bệnh viện, các gia đình bán hàng có nguy cơ lây nhiễm tạm thời đóng cửa ở tại nhà để chờ xét nghiệm tầm soát.
Bac Giang: Phong toa benh vien LanQ khi phat hien 33 nguoi mac COVID-19
Phong tỏa tạm thời Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (Bắc Giang) sau khi có 33 nhân viên và bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. (Ảnh Báo Bắc Giang).
Trước đó, một số bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ có triệu chứng ho, sốt nên tối 15/1, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân và cán bộ, bác sĩ, nhân viên đang ở tại bệnh viện.
Kết quả có 34 trường hợp qua test nhanh dương tính nên tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm PCR. Trong số này có 27 bệnh nhân và 7 nhân viên Bệnh viện LanQ và qua xét nghiệm PCR có 33 trường hợp dương tính với virus SASR-CoV-2.
Bệnh viện đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 189 bác sĩ, nhân viên và 76 bệnh nhân đang điều trị tại đây. Khi test nhanh, những trường hợp này đều có kết quả âm tính.
Qua rà soát từ 10/1 đến nay có 1.373 người trong và ngoài tỉnh khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ. Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch TP Bắc Giang đã thông báo cho các địa phương để lấy mẫu xét nghiệm tầm soát những trường hợp từng đến khám, chữa bệnh tại đây. Đồng thời, cơ quan chức năng nhanh chóng thực hiện các biện pháp điều trị F0 và cách ly y tế đối với các trường hợp F1, F2.
Theo Văn Chương/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)