Bác bỏ thông tin “Quyết định lock TPHCM trong 10-15 ngày”

Google News

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM khẳng định thông tin “Quyết định lock TPHCM trong 10-15 ngày” là thông tin giả mạo, làm ảnh hưởng đến công tác chống dịch của TPHCM.

Trung tâm báo chí TPHCM cho biết, từ chiều ngày 4/7, trên không gian mạng lan truyền chóng mặt thông tin có nội dung: “Quyết định lock TPHCM trong 10-15 ngày, cho TPHCM 36 tiếng đến 48 tiếng chuẩn bị (sẽ lock 0 giờ thứ 3 ngày 7/7 hoặc 12g thứ Tư 8/7…”.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM khẳng định đây là thông tin giả mạo, làm ảnh hưởng đến công tác chống dịch của TPHCM.
Bac bo thong tin “Quyet dinh lock TPHCM trong 10-15 ngay”
Bác bỏ tin đồn “lock TPHCM trong 10-15 ngày”. 
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM đề nghị người dân TPHCM cần bình tĩnh, tìm hiểu thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và thành phố; cẩn trọng các thông tin lan truyền trên không gian mạng gây hoang mang và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch. Hiện thành phố đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 và từng bước kiểm soát dịch.
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP đề nghị các Sở, ngành, quận, huyện, TP. Thủ Đức và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung của Chỉ thị số 10 ngày 19/6/2021 của UBND TPHCM; đồng thời tuân thủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế; hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc thật sự cần thiết.  
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 10 của UBND THCM và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Chủ động khai báo y tế khi nhận thấy bản thân có nguy cơ dịch bệnh. Trường hợp nằm trong khu vực phong tỏa, người dân cần thực hiện nghiêm các quy định để hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Một công nhân ở Đắk Lắk trở về từ TPHCM mắc COVID-19

Nguồn: ANTV


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)