Ảnh: Bãi tắm Rào Àn tấp nập trai xinh, gái đẹp nghịch nước

Google News

Bãi tắm Rào Àn ở Hà Tĩnh tấp nập du khách tìm đến tắm mát ngày hè nắng nóng. Bãi tắm lập ra nhằm kêu gọi người dân có ý thức bảo môi trường.

Bãi tắm Rào Àn cách TP Hà Tĩnh hơn 100 km về phía Tây. Những dịp cuối tuần, nơi đây thu hút hàng trăm du khách trong và ngoài tỉnh về tắm mát, tránh cái nắng nóng khắc nghiệt của dải đất miền Trung.

Ở đây, du khách không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành, nguồn nước mát lạnh mà còn có cảm giác gần gũi thiên nhiên, ý thức hơn về trách nhiệm của con người với môi trường.

Bãi tắm Rào Àn là một trong những hạng mục khai thác của HTX Nông lâm nghiệp và Sinh thái tổng hợp Rào Àn, mới hoạt động được hơn 2 tháng nay.

Ban đầu, đây chỉ là một bãi tắm sơ khai, tự phát, được người dân trong vùng tìm đến vui chơi, tắm mát, giải tỏa những ngày hè nóng bức. Năm 2015, HTX Nông lâm nghiệp và Sinh thái tổng hợp Rào Àn được thành lập, bãi tắm này nằm trong khu vực quản lý của HTX trên.

Ông Trần Quốc Việt, Giám đốc HTX Nông lâm nghiệp và Sinh thái tổng hợp Rào Àn cho biết, ­để đảm bảo an toàn và vệ sinh hơn, bãi tắm được quy hoạch và đầu tư gần 2 tỷ đồng bao gồm: hệ thống nhà chòi, đường giao thông, thùng rác… và có nhân viên bảo vệ.

Ông giám đốc chia sẻ, mục đích thành lập bãi tắm là duy trì, bảo vệ môi trường chứ không phải để phát triển du lịch. Thông qua bãi tắm này giúp con người gần gũi thiên nhiên hơn, vừa giúp du khách có ý thức hơn trong việc bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ rừng và nước đầu nguồn.

Theo ông Việt, trước đó, khi chưa có sự quản lý của HTX, không có tổ bảo vệ, người dân đến tắm, tổ chức ăn uống tại khu vực này, hình thành nên một lượng rác thải khổng lồ, rất mất vệ sinh.

Bãi tắm chủ yếu phục vụ du khách trong dịp hè, bắt đầu từ tháng 5 đến hết tháng 8. Những ngày cuối tuần nơi đây thu hút hơn 200 lượt khách, cao điểm từ 11h - 15h.

Vượt quãng đường hơn 100 km từ thị xã Cửa Lò đến bãi tắm Rào Àn cùng người thân và bạn bè, anh Võ Văn Thông chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh và bạn bè đến nơi đây. Đoàn của anh đi hơn 30 người bao gồm người lớn và trẻ em.

Với giá vé 20.000 đồng/ lượt (chỉ thu người lớn) du khách cảm thấy hài lòng về giá cả và quan trọng hơn cả là được tắm mát và gần gũi với thiên nhiên.

Cùng với 50 Phật tử Chùa Giai Lâm (Hà Tĩnh) có mặt tại bãi tắm Rào Àn, Bảo Uyên chia sẻ, là ngày cuối tuần, nhóm của cô chọn bãi tắm này làm điểm tham quan và nghỉ dưỡng. Đây được coi là “của hiếm” về nét đẹp hoang sơ của tự nhiên ban tặng. "Mục đích chúng em chọn nơi này là để cho các bạn trong nhóm có ý thức yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường sống tốt hơn", Uyên nói.

Du khách thích thú trước vẻ đẹp hoang sơ và gần gũi khi đến bãi tắm Rào Àn.

Bãi tắm là nơi các bậc phụ huynh dạy bơi cho con.

Dòng nước mát lạnh khiến du khách thích thú trong cái nắng oi bức của mùa hè.

Theo ông Việt, tại bãi tắm có 2 người bảo vệ túc trực liên tục để cảnh báo du khách những khu vực nước sâu và nhắc nhở họ không được leo lên những mỏm đá cao nguy hiểm. Bãi tắm trang bị đầy đủ áo phao cho thuê với giá 10.000 đồng/lượt.

Du khách chụp ảnh kỷ niệm khi đến với bãi tắm.

Những khu vực nước sâu và ghềnh đá cao được HTX ghi dòng chữ cảnh báo."Từ khi thành lập đến nay, chưa có sự cố nào xảy ra. Chúng tôi đã gắn biển cảnh báo và có người bảo vệ nhắc nhở du khách khi đến tắm", ông giám đốc nói.
Theo Zing News

Bình luận(0)