4 trẻ tử vong tại BV Sản nhi Bắc Ninh: Khởi tố vụ án nếu có sai phạm

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo, giao CA tỉnh vào cuộc, phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân 4 trẻ tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh – ông Nguyễn Tử Quỳnh vừa cho biết, ông đã có chỉ đạo, giao Công an tỉnh Bắc Ninh vào cuộc, phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân 4 trẻ tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.
“Chiều ngày 20/11, tôi đã trực tiếp xuống làm việc tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh và có chỉ đạo khẩn với các cơ quan chức năng của tỉnh để giải quyết, làm rõ vụ việc. Tôi cũng đã yêu cầu Sở Y tế Bắc Ninh, bệnh viện cùng các cơ quan chức năng phải sớm ổn định tình hình để đảm bảo điều trị cho các cháu nhỏ tốt nhất, bởi sau sự cố này tâm lý của các y bác sỹ, người nhà bệnh nhân sẽ bị dao động. Đây là yêu cầu rất quan trọng và phải làm thật tốt" – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết.
“Công an tỉnh Bắc Ninh đang điều tra làm rõ nguyên nhân. Nếu có dấu hiệu của tội phạm thì cần khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật”, ông Nguyễn Tử Quỳnh cho hay.
4 tre tu vong tai BV San nhi Bac Ninh: Khoi to vu an neu co sai pham
 Người thân bệnh nhi tử vong tập trung quây kín bệnh viện. Ảnh: Mạnh Hưng.
Cho rằng đây là sự cố y khoa rất đáng tiếc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã yêu Sở Y tế động viên cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ của bệnh viện để yên tâm điều trị cho các cháu và phải thăm hỏi, động viên kịp thời, hỗ trợ cho các gia đình có cháu bé tử vong để họ ổn định, yên tâm. Đồng thời, thành lập các hội đồng chuyên môn cấp Sở, bệnh viện, báo cáo với Bộ Y tế để xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong việc điều trị cho các cháu này.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, sáng ngày 20/11, 4 cháu bé sơ sinh bất ngờ tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.
Lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết: “Các cháu tử vong đều là sơ sinh non yếu và nhẹ cân, đều phải nằm trong lồng kính, thở máy. Ngoài ra, không phải các cháu tử vong mới sinh mà có cháu đã được điều trị tại bệnh viện tới 14 ngày, kèm theo bệnh lý bẩm sinh và đã được tiên lượng trước với gia đình”.
Sáng ngày 20/11, ngay khi tiếp nhận được thông tin Vụ Trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) Nguyễn Đức Vinh đã ký công văn “khẩn” số 6636/BYT-BM-TE, gửi Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh. Trong đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Bắc Ninh kiểm tra ngay sự việc và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành;
Yêu cầu Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh gặp gỡ, chia sẻ động viên và khẩn trương tổ chức cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông; Khẩn trương họp Hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện. Sau khi có kết quả đề nghị Sở Y tế gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả tới gia đình và cơ quan truyền thông đại chúng.
Chiều ngày 20/11, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh đang có mặt tại tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh để phối hợp với các đơn vị điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc trên…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)