3 thí sinh thi vào lớp 10 chuyên HN Amsterdam và Nguyễn Huệ bị đình chỉ thi

Google News

3 trường hợp thí sinh dự thi THPT chuyên Hà Nội Amsterdam và THPT chuyên Nguyễn Huệ bị đình chỉ thi vì mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi.

An ninh Thủ đô đưa tin, sáng nay 2/6, trong buổi thi đầu tiên kỳ thi lớp 10 THPT Hà Nội, thành phố có 85.060 số thí sinh dự thi môn Ngữ Văn, vắng gần 500 thí sinh.
Cũng trong buổi thi này, giám thị đã phát hiện và xử lý 6 trường hợp vi phạm quy chế thi, trong đó có 3 thí sinh bị đình chỉ, 3 trường hợp còn lại bị khiển trách.
3 thi sinh thi vao lop 10 chuyen HN Amsterdam va Nguyen Hue bi dinh chi thi
Thí sinh chuyên Hà Nội Amsterdam và chuyên Nguyễn Huệ bị đình chỉ vì mang tài liệu, điện thoại vào phòng thi 
Theo Tiền Phong, đáng chú ý là 3 trường hợp thí sinh dự thi THPT chuyên Hà Nội Amsterdam và THPT chuyên Nguyễn Huệ bị đình chỉ thi vì mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi.
Cụ thể, tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, thí sinh Trần Hà L. đã sử dụng điện thoại di động trong phòng thi.
Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ 2 thí sinh gồm Lê Hữu Đ. và Bùi Duy Đ. mang tài liệu vào phòng thi bị cán bộ coi thi phát hiện và xử lý.
Năm nay, công tác coi thi được siết chặt nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Thí sinh vi phạm quy chế thi đều bị lập biên bản, xử lý kỷ luật. Không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi.
Thí sinh chuyên Hà Nội Amsterdam và chuyên Nguyễn Huệ bị đình chỉ vì mang tài liệu, điện thoại vào phòng thi - Ảnh 2
Ảnh: Dân Trí
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 của Hà Nội diễn ra từ ngày 2 đến 5/6 với các môn thi bắt buộc và môn chuyên. Bốn môn bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử thi trong ngày 2-3/6.
Đây là năm đầu tiên thí sinh Hà Nội phải thi tới bốn môn và là năm đầu tiên sau nhiều chục năm chỉ lấy điểm thi để xét tuyển vào lớp 10 công lập, không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS.
Nhiều hiệu trưởng trường THPT nhận định với số lượng thí sinh dự thi giảm, số môn thi tăng lên, chắc chắn điểm chuẩn năm nay sẽ giảm mạnh so với năm trước. Việc thay đổi cách tính điểm thêm môn Tiếng Anh và Lịch sử thay vì lấy điểm xét THCS khiến mức điểm chuẩn các trường có thể giảm từ 5 đến hơn 10 điểm (tùy từng trường).
Tuy nhiên các chuyên gia cũng cho rằng, thí sinh sẽ khó xác định mức điểm của mình khi không có căn cứ số liệu chung toàn thành phố về mặt bằng đánh giá 4 môn thi.
Theo quy định, mỗi em được đăng ký hai nguyện vọng vào trường THPT công lập trong cùng khu vực tuyển sinh. Nếu trượt NV1, thí sinh được xét tuyển NV2. Thí sinh muốn nhập học tại trường đăng ký NV2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất là 1,5.
Học sinh đã trúng tuyển NV1 sẽ không được xét tuyển NV2. Khi hạ điểm chuẩn, nhà trường chỉ nhận học sinh đăng ký NV1, không nhận em có NV2.
Theo Mộc Miên/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)