137 lô biệt thự ở bán đảo Sơn Trà bây giờ ra sao?

Google News

Ông Nguyễn Thành Tiến - Phó chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng khẳng định: đến nay, chưa có ai sở hữu biệt thự trên Sơn Trà.

Ngày 5/10, Đoàn Đại biểu quốc hội TP Đà Nẵng do ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng chủ trì đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Ngũ Hành Sơn và quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng để chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư quốc hội khóa XIV.
Nhiều ý kiến của cử tri xoay quanh vấn đề về những bất cập về công tác quản lý đất đai, tệ nạn tham nhũng, các vấn đề biệt thự trên Sơn Trà và lãnh đạo cấp cao của thành phố sau kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương...
137 lo biet thu o ban dao Son Tra bay gio ra sao?
TP Đà Nẵng đã xem xét phát triển bán đảo Sơn Trà từ độ cao 100 mét trở xuống, từ 100 mét trở lên sẽ phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng động... 
Ông Võ Đình Trí - cử tri P.Mỹ An (Ngũ Hành Sơn) kiến nghị thành phố nên đẩy nhanh tiến độ cảng nước sâu Liên Chiểu, di dời ga Đà Nẵng vì không thể để ga nằm trong trung tâm như lâu nay. “Hiện nay Cảng Tiên Sa chưa đến nỗi quá tải nhưng đường bộ lại bị quá tải bởi hàng loạt xe hàng container lưu thông chằng chịt trên đường dẫn về cảng Tiên Sa, nhất là những con đường trung tâm thành phố, ông Trí ý kiến.
Nhiều cử tri kiến nghị về điểm nóng Sơn Trà thời gian qua. Theo Cử tri Hoàng Đình Cảnh (P. Mỹ An), dư luận băn khoăn về những vụ bán đất, nhà công sản trên địa bàn thành phố thời gian qua. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến bán đảo Sơn Trà.
Trả lời ý kiến của các cử tri, ông Nguyễn Thành Tiến, Phó chánh văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho rằng: quan điểm giữ nguyên hiện trạng Sơn Trà, không cho xây dựng là duy ý chí.
Sơn Trà không thể nằm ngoài sự phát triển của TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, thành phố sẽ có biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học, chủng loại cây quý và Voọc sống ở khu vực nào để tránh quy hoạch xây dựng - ông Tiến nói.
Cũng theo ông Tiến, thành phố đề nghị Chính phủ cho phép xem xét cho Sơn Trà là một trong 47 điểm du lịch quốc gia, là điểm đến rất tốt cho Đà Nẵng. Về yếu tố an ninh quốc phòng. Đà Nẵng đã xem xét phát triển từ độ cao 100 mét trở xuống. Từ 100 mét trở lên sẽ phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, bằng các hình thức: ngắm các loài vật sinh sống tự nhiên trên Sơn Trà.
Mật độ xây dựng chỉ khoảng 2%, chiếm diện tích rất nhỏ, sau khi làm xong, các nhà đầu tư bắt buộc sẽ phủ rừng. Thời gian qua, do nhà đầu tư không làm theo kiểu cuốn chiếu nên gây hiểu lầm trong nhân dân.
Liên quan đến 137 lô biệt thự ở bán đảo Sơn Trà, ông Tiến cho biết: “Trước đây khu vực Tây Nam Suối Đá có dự án khu biệt thự, Thời kỳ cố Bí thư Nguyễn Bá Thanh có khát vọng thắp sáng Sơn Trà, biến nơi đây thành một Hồng Kông, với ý nghĩa tốt đẹp mong muốn thành phố phát triển. Tuy nhiên, lúc ấy thành phố kêu gọi đầu tư nhưng không ai lên đây, nên có chủ trương đề nghị cán bộ đăng ký mua. Lên danh sách cán bộ nhưng sau đó không ai mua.”
Ông Tiến khẳng định: đến giai đoạn hiện nay, chưa có ai sở hữu biệt thự trên bán đảo Sơn Trà. Qua rà soát, xét dự án này từ năm 2004 đến nay chưa ký vốn, chưa có xây dựng cơ sở hạ tầng, chưa có hồ sơ pháp lý, nên trong quá trình rà soát thành phố không tiếp tục triển khai dự án này nữa. Do vậy, 137 lô biệt thự hiện nay đã không còn.
Theo Thu Hồng/Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)