BOT Biên Hòa “thất thủ” hoàn toàn sau nhiều ngày tê liệt vì tiền lẻ

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều ngày rối loạn vì tài xế dùng tiền lẻ mua vé, cho tới sáng nay, BOT Biên Hòa vẫn xả trạm và chưa biết khi nào thu phí trở lại.

Sáng sớm ngày hôm nay (6/10), ghi nhận tại trạm thu phí BOT Biên Hòa (Đồng Nai) trên Quốc lộ 1, các phòng vé đều đóng cửa, không có nhân viên nào làm việc. Tại các làn thu phí, xe máy, ô tô đi lại tự do không phải mua vé. Khung cảnh này đối lập hoàn toàn với những ngày qua tại khu vực này diễn ra tình trạng ùn tắc, rối loạn do người dân dùng tiền lẻ trả phí.
Trước đó, trong chiều 5/10, sau khi các tài xế dùng tiền lẻ rời đi, tình trạng giao thông tê liệt đã được giải tỏa. Trạm thu phí đóng cửa nhưng các cán bộ, nhân viên của trạm vẫn túc trực.
Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai – ông Trịnh Tuấn Liêm cho hay, trạm sẽ đóng cửa và chưa biết khi nào thu phí trở lại.
BOT Bien Hoa “that thu” hoan toan sau nhieu ngay te liet vi tien le
 Các bốt thu phí đóng cửa im ỉm sáng nay. Nguồn ảnh: NLĐ
Ở một diễn biến khác, trưa 5/10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT cho biết cách đây ít ngày, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản kiến nghị với lãnh đạo Bộ GTVT về hướng miễn, giảm phí chung cho các trạm BOT sau khi đã có kết quả rà soát và làm việc với các nhà đầu tư, trong đó có BOT Biên Hòa.
Vị lãnh đạo này cũng cho biết Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã đàm phán xong với nhà đầu tư của BOT Biên Hòa.
Tuyến tránh TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) dài 12 km do Công ty Đồng Thuận làm chủ đầu tư, sau đó đèo thêm 10 km cải tạo Quốc lộ 1.
Dự án được đưa vào sử dụng năm 2014, đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1 ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom cách tuyến tránh 10 km khiến người dân phải mua vé oan dẫn đến bức xúc, phản ứng. Đỉnh điểm là việc các tài xế nhiều lần sử dụng tiền lẻ để mua phí qua trạm BOT gây ùn tắc, tê liệt diễn ra nhiều ngày….
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)