Chuyện nóng sáng nay 16/6: Đề nghị truy tố thêm tội danh với bà Trương Mỹ Lan; Tai nạn lao động khiến 2 người thương vong

Google News

Tai nạn lao động khiến 2 người thương vong ở Lào Cai; Mưa đá lần đầu tiên xuất hiện tại Cần Thơ hay Đề nghị truy tố bà Trương Mỹ Lan thêm tội rửa tiền là những tin tức đang chú ý trong ngày.

Mưa đá lần đầu tiên xuất hiện tại Cần Thơ

Chiều tối ngày 15/6, tại các xã Đông Hiệp, Thới Hưng và Thạnh Phú (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) đã xảy ra trận mưa đá đầu tiên ở Cần Thơ, khiến nhiều người kinh ngạc.

Mưa lớn bắt đầu từ 16h30 và sau khoảng 20 phút, những viên đá nhỏ lẫn trong mưa đã rơi xuống. Mặc dù trận mưa đá không gây thiệt hại, nhưng mưa dông kéo dài sau đó đã làm sập, tốc mái và hư hỏng một số nhà dân.

Lào Cai: Tai nạn lao động khiến 2 người thương vong

Vào khoảng 2h15 ngày 15/6, tại phân xưởng khai thác hầm lò 2 của Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền - Vimico, Lào Cai đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Khi nhóm 5 công nhân đang khoan nổ mìn và đào tiến gương, đá từ nóc lò bất ngờ rơi xuống.

Nội dung chú thích ảnh

Hiện trường vụ tại nạn. Ảnh: CAND

Vụ tai nạn làm anh S.A.B (SN 1995, trú tại xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát) và anh V.T.Q (SN 1996, trú tại TP Lào Cai) bị thương nặng. Mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng anh V.T.Q đã tử vong trên đường đi, trong khi anh S.A.B được chuyển đi cấp cứu tại Hà Nội.

Sau sự việc, công an huyện Bát Xát và các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, triển khai công tác cứu hộ, đồng thời hỗ trợ đưa nạn nhân tử vong về gia đình để làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Đề nghị truy tố bà Trương Mỹ Lan thêm tội rửa tiền

Mới đây tại vụ án thứ 2 liên quan phát hành trái phiếu, Cơ quan CSĐT đã ban hành kết luận, đề nghị truy tố bà Trương Mỹ Lan và 33 bị can tội 'Rửa tiền', 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' và 'Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới'.

Đây là vụ án thứ 2 bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm bị khởi tố, điều tra.

Nội dung chú thích ảnh

Bị cáo Trương Mỹ Lan

Trước đó vào chiều ngày 11/4, TAND TP. HCM xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan 20 năm tù về tội 'Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng'; tử hình về tội 'Tham ô tài sản' và 20 năm tù về tội 'Đưa hối lộ. Tổng hợp hình phạt cho cả 3 tội là tử hình.

Hiện tại, bà Trương Mỹ Lan đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm của TAND TP. HCM, cho rằng bản thân không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), đồng thời xin xem xét lại tội danh mà tòa đã tuyên với mức án tử hình.

Chi tiết kết luận vụ án thứ 2 liên quan bà Trương Mỹ Lan, xem tại đây!

PV

Bình luận(0)