Danang Dragons thăng hoa với ngôi sao gốc Việt mới

Google News

Lượt trận thứ 3 của VBA 2024, Danang Dragons cống hiến màn trình diễn đầy cuốn hút để giành chiến thắng thuyết phục trước Cantho Catfish với tỷ số 101-90.

Dịp chạm trán đầu tiên tại VBA 2024, Cantho Catfish và Danang Dragons đều hội tụ lực lượng đáng theo dõi. Trong đó, Danang Dragons sở hữu đội hình giàu sức trẻ với 10/13 tay ném sinh từ năm 2000.

Về phía Cantho Catfish, đội bóng miền Tây có sự trở lại của ngôi sao Tâm Đinh (Đinh Thanh Tâm). Đồng thời, đội bóng 'Cá Basa' còn là tập thể duy nhất ở năm nay được dẫn dắt bởi một HLV nội là ông Lê Trần Minh Nghĩa.

Nội dung chú thích ảnh

Nửa đầu hiệp 1, dàn cầu thủ xuất phát 5 người của Danang Dragons đều có điểm. Lối chơi giàu tốc độ do đội trưởng Bryan Nguyễn triển khai giúp đội bóng Đà Nẵng liên tục áp đảo.

Nội dung chú thích ảnh

Đáp trả khí thế vũ bão của đối thủ, HLV Lê Trần Minh Nghĩa tung đến 3 gương mặt dự bị để làm mới các phương án tấn công. Dẫu vậy, vì bị ghi đến 5 quả ba điểm, đội bóng miền Tây đành bị gác trước với tỷ số 21-32.

Hiệp thi đấu thứ 2, lối chơi tràn trề nhựa sống giúp Danang Dragons tiếp tục duy trì khoảng cách hai chữ số. Bị lấn lướt nhưng các chủ lực của Cantho Catfish vẫn nguội tay. Trong đó, phải đến phút cuối, ngôi sao Tâm Đinh mới mở tài khoản điểm số từ một pha ném ba.

Nội dung chú thích ảnh

Thiếu ngòi nổ, gần một nửa số điểm của đội chủ nhà(8/20) phải ghi vất vả trên vạch ném phạt. Bí bách, Cantho Catfish bị dẫn 41-54.

Bước vào hiệp 3, sau hai hiệp đầu đầy khó khăn, Tâm Đinh đã tìm được cảm giác đưa bóng vào rổ. Ngôi sao cao 1,93m bắt tay với ngoại binh Dakota Zinser trở thành đầu tàu kéo Cantho Catfish bám sát đối thủ.

Tiếp sức cho hai đàn anh là Lê Khắc Đăng Khoa. Tài năng từng nhận danh hiệu VĐV tân binh của VBA 2022 tỏa sáng ở vòng ngoài và vạch ném phạt, góp công không nhỏ để thu hẹp tỷ số chỉ còn 71-79.

Tiến vào hiệp quyết định, tâm lý hứng khởi từ cuối hiệp trước giúp Cantho Catfish suýt gỡ hòa. Trước mối nguy từ những tay ném giàu kinh nghiệm của đội bóng Tây Đô, Danang Dragons đưa Bryan Nguyễn, cầu thủ có nguy cơ mất quyền thi đấu do đã phạm 4 lỗi cá nhân trở lại sân.

Nguồn năng lượng bùng nổ của tay ném này đem lại tín hiệu tích cực cho Danang Dragons ở cả lối chơi lẫn kết quả trên bảng điểm. Chỉ với ít phút có mặt, hậu vệ sinh năm 2000 nhanh chóng mang về 7 điểm, 1 kiến tạo và 1 cướp bóng, trực tiếp đưa Danang Dragons về đích với chiến thắng 101-90.

Bryan Nguyễn, hậu vệ cầm bóng mang lại nguồn năng lượng bùng nổ cho Danang Dragons, là chủ nhân danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 27 điểm, 6 kiến tạo, 6 cướp bóng và tỷ lệ ném phạt 100% (11/11).

'Chúng tôi là một tập thể trẻ đầy nhiệt huyết. Hôm nay, toàn đội đã chơi với tốc độ cao và thực hiện tốt những cú ném xa. Tất cả mọi người đã cùng nỗ lực để giành được chiến thắng' - Bryan Nguyễn chia sẻ.

Bên cạnh màn trình diễn xuất sắc của Bryan Nguyễn, bộ đôi ngoại binh Marquis Davison và Max Allen của Danang Dragons cũng có màn chào sân ấn tượng với tổng cộng 40 điểm và 18 reboudns.

Nội dung chú thích ảnh

Về phía Cantho Catfish, Dakota Zinser là tay săn điểm số một với 29 điểm. Hai chủ lực khác là Yevgen Sakhniuk và Tâm Đinh thi đấu dưới sức khi chỉ có lần lượt 17 và 12 điểm. Trong đó, ngoại binh người Ukraine ném phạt với tỷ lệ 1/11.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Điểm sáng của đội bóng Tây đô là cầu thủ dự bị Lê Khắc Đăng Khoa với 18 điểm và 10 rebounds chỉ sau 26 phút có mặt trên sân.

Luxia

Bình luận(0)