Xem xe thiết giáp BTR-MD lính dù Nga thao diễn

Google News

(Kiến Thức) - Xe thiết giáp BTR-MD của lính dù Nga có khả năng chở tới 13 binh sĩ, di chuyển tốc độ 70km/h trên địa hình bằng phẳng.

Nhằm mục đích thay thế cho xe thiết giáp BTR-D tồn tại nhiều vấn đề, Nga đã phát triển xe thiết giáp chở quân BTR-MD Rakushka (shell) để trang bị cho lực lượng lính dù Nga. Ít nhất 8 chiếc đã được bàn giao cho lực lượng lính dù năm 2014 để đánh giá thử nghiệm.
Clip xe thiết giáp BTR-MD thao diễn:

BTR-MD được thiết kế dựa trên khung bệ xe thiết giáp chiến đấu của lính dù BMD-4. Với phần tháp pháo được gỡ bỏ và thân xe được mở rộng. Xe có kích thước 6,1m, rộng 3,1m, cao 2,5m cho phép chở 13 binh sĩ, hoặc hàng hóa, đạn dược, nhiên liệu.
Do yêu cầu cần có trọng lượng nhẹ để triển khai từ máy bay vận tải, nên xe thiết giáp BTR-MD được bọc giáp rất mỏng chỉ chống được đạn súng máy 7,62mm và mảnh đạn pháo. Trong xe được lắp thêm hệ thống phòng vệ NBC và hệ thống dập lửa tự động.
Xem xe thiet giap BTR-MD linh du Nga thao dien
 Xe thiết giáp lính dù BTR-MD.
Xem xe thiet giap BTR-MD linh du Nga thao dien-Hinh-2
 BTR-MD có khả năng lội nước tốt.
Hỏa lực của xe chỉ có trạm điều khiển vũ khí tự động lắp súng máy 7,62mm, được điều khiển bởi trưởng xe. Theo một số nguồn tin, BTR-MD có thể lắp cả súng phóng lựu tự động 30mm AGS-17.
Về mặt động lực, BTR-MD lắp động cơ diesel tua bin tăng áp 2V-06-2 450 mã lực cho tốc độ chạy đường bằng tới 70km/h. Nó có khả năng chạy trên mặt nước với tốc độ 10km/h, điều kiện sóng gió cấp 3.
Ngoài biến thể chở quân, người ta cũng đang nghiên cứu phát triển một loạt biến thể mới dựa trên xe thiết giáp BTR-MD gồm: xe trinh sát tín hiệu; tổ hợp chống tăng tự hành Kornet-D; xe radar phòng không MRU-D; xe điều khiển UAV Poliot-K; trạm chỉ huy tự hành Poliot-K UAE; trạm điều khiển hỏa lực và trinh sát tự hành Obzhimka; xe cứu thương bọc thép BMM-D Travmatizm.
Hoàng Lê

Bình luận(0)