Nga khởi đóng tàu ngầm hạt nhân Borei thứ 6

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã bắt đầu khởi đóng tàu ngầm hạt nhân chiến lược Borei Project 955 thứ 6 mang tên Knyaz Suvorov.

Hãng thông tấn Itar-Tass đưa tin hôm 25/12 cho biết, nhà máy Sevmash của Nga đã tổ chức lễ đặt ky và khởi đóng tàu ngầm hạt nhân lớp Borei thứ 6 cho cho Hải quân Nga với tên gọi là Knyaz Suvorov.
Buổi lễ đặt ky trên có sự tham gia của Phó Thủ tướng Nga - Dmitry Rogozin và Tư lệnh Hải quân Nga - Đô đốc Viktor Chirkov. Nhà máy đóng tàu Sevmash còn được biết tới như là nơi chuyên đóng các tàu ngầm hạt nhân Liên Xô trước đây và Hải quân Nga sau này.
Hải quân Nga sẽ đưa vào trang bị ít nhất 8 tàu ngầm hạt nhân lớp Borei từ nay cho đến năm 2020. 
Knyaz Suvorov cũng là tàu ngầm thứ ba thuộc biến thể Project 955A và là chiếc thứ 6 thuộc dòng tàu ngầm hạt nhân chiến lược thế hệ mới nhất Project 955 Borei của Nga. Trước đó Hải quân Nga đã đưa vào trang bị 3 tàu ngầm hạt nhân Borei gồm Yury Dolgoruky, Alexander Nevsky và Vladimir Monomakh. Tuy nhiên các tàu này đều được đóng theo thiết kế ban đầu của Project 955.
Tàu ngầm lớp Borei được xem như xương sống của lực lượng hạt nhân chiến lược trên biển của Quân đội Nga trong nhiều thập kỷ tới. Theo kế hoạch Hải quân Nga sẽ đưa vào trang bị ít nhất 8 chiếc thuộc lớp Borei từ nay cho đến năm 2020.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)