Nga “tham lam”, trang bị cả súng trường AK-12 và AEK-971

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga sẽ chọn cả hai mẫu súng trường AK-12 và AEK-971 cho hệ thống chiến đấu bộ binh tương lai, thay vì loại 1 chọn 1.

Cuộc kiểm tra cấp nhà nước súng trường AK-12 và AEK-971 của quân đội Nga đã không đưa ra bất kỳ kết quả nào về lựa chọn cuối cùng. Theo Itar-Tass, cả hai mẫu súng sẽ được chọn làm súng trường tiến công tiêu chuẩn cho hệ thống chiến đấu bộ binh tương lai Ratnik. Hợp đồng có thể được ký kết vào đầu năm tới.

Ông Oleg Martianov, thành viên Hội đồng quản trị Ủy ban công nghiệp quân sự Nga cho biết, nhiều khả năng cả hai mẫu súng đều vượt qua các bài kiểm tra, các lỗi phát sinh đã được khắc phục. Ông nói: “Kỳ họp của Ủy ban về hai mẫu súng đã được lên kế hoạch trong năm 2015. Cả hai mẫu súng đã trải qua các bài kiểm tra cấp nhà nước".

nga tham lam, trang bi ca sung truong ak-12 va aek-971 hinh anh
Nhiều khả năng hệ thống chiến đấu bộ binh tương lai Ratnik sẽ dùng cả hai mẫu súng này.
Trả lời câu hỏi về khả năng lựa chọn giữa súng trường AK-12 của Kalashnikov Concern và AEK-971 của  Kovrov. Phát ngôn viên Ủy ban công nghiệp quân sự Nga cho biết, nhiều khả năng cả hai sẽ được chấp nhận.
Trước đó, Phó Chủ tịch Ủy ban công nghiệp quân sự Nga Oleg Bochkarev nói với Itar-Tass rằng, vì lý do kinh tế, Bộ Quốc phòng Nga chỉ lựa chọn 1 trong 2 mẫu súng mà thôi.
Theo ông Bochkarev, kết quả lựa chọn có thể được quyết định trong nửa đầu năm 2015. Ông này cho rằng, súng trường AK-12 sẽ có nhiều cơ hội hơn vì nó có hiệu suất gần tương đương với AEK-971 trong khi nó dễ sản xuất hơn.

Quân đội Nga đang có trong tay hai mẫu súng trường tiến công vượt trội để chọn làm vũ khí bộ binh tiêu chuẩn cho quân đội thời gian tới. AK-12 hay AEK-971 sẽ thay thế vai trò của AK-74 vẫn còn là một ẩn số. Nhưng sẽ tốt hơn  nếu cả hai cùng phục vụ, chúng sẽ bổ sung cho nhau qua đó nâng cao hiệu suất tác chiến.

Quốc Minh

Bình luận(0)