Máy bay không người lái Bayraktar “cháy hàng” sau màn trình diễn tại Ukraine

Google News

Bayraktar – một đơn vị sản xuất máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ cho biết loại UAV TB2 của họ đang cháy hàng sau màn trình diễn tại Ukraine.

Haluk Bayraktar, CEO của đơn vị sản xuất UAV Baykar cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng hiện đơn vị này đang có hiệu năng sản xuất 20 máy bay không người lái Bayraktar TB2 mỗi tháng, và đang mong muốn tăng con số này sau khi hoàn thiện thêm nhà máy tại Ukraine.

May bay khong nguoi lai Bayraktar “chay hang” sau man trinh dien tai Ukraine

“Chúng tôi coi Ukraine là một đối tác chiến lược,” ông Bayraktar cho biết, bổ sung thêm rằng công ty này đã bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất drone tại Ukraine sau khi hai phía đạt được thỏa thuận hồi năm ngoái.

“Chúng tôi sẽ xây dựng một nhà máy tại Ukraine, một trung tâm nghiên cứu và sản xuất tuyệt vời, có khả năng sản xuất tất cả các mẫu máy bay chiến đấu không người lái của Baykar,” ông cho biết. Hiện tại, số lượng đặt hàng đang đạt con số kỷ lục, đã hoàn toàn cháy hàng trong vòng ba năm tới. “Bởi mẫu drone này đã chứng tỏ khả năng của mình trên chiến trường, ngày càng nhiều quốc gia mong muốn sở hữu chúng,” CEO Baykar cho biết.

Các máy bay không người lái do Baykar sản xuất, đặc biệt là mẫu Bayraktar TB2 đã đạt được danh tiếng huyền thoại tại Ukraine sau khi được quân đội nước này sử dụng nhằm phá hủy một số lượng lớn các phương tiện của Nga. Thậm chí, chúng còn được ca ngợi tới mức người dân Ukraine đã sáng tác ra một bài dân ca về mẫu done này.

Bayraktar TB2 đã trở nên nức tiếng với khả năng hạ xe tăng và thiết giáp trên chiến trường. Baykar cho biết, ông muốn nhà máy tại Ukraine sản xuất đồng thời mẫu drone này và các mẫu khác – gồm Bayraktar Akinci và Bayraktar Kizilelma.

Hồi tháng Sáu vừa qua, đơn vị này đã tiếp tục quyên góp 3 chiếc TB2 tới Ukraine, từ chối nhận khoản tiền 20 triệu USD do một người nổi tiếng tại Ukraine gây quỹ. Thay vào đó, Bayraktar yêu cầu rằng số tiền trên sẽ được chuyển tới “những người đang gặp khó khăn tại Ukraine” trên mạng xã hội Twitter.

Hoàng Anh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)