Lộ diện xe chiến đấu bộ binh T-15 Armata của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Sau T-14 Armata và Kurganets 25, người Nga tiếp tục khuấy động thế giới quân sự với clip ngắn xe chiến đấu bộ binh T-15 Armata. 

Clip Nga “vô tình” hé lộ T-15 Armata:

Đoạn video được chia sẻ trên trang mạng YouTube một cỗ xe thiết giáp lạ chạy trên con đường ở khu vực Nizhny Tagil. Mà theo các chuyên gia thì đó chính là mẫu thử nghiệm xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15 Armata thuộc chương trình phát triển xe tăng - thiết giáp thế hệ mới Armata.
Trước đó, người Nga cũng từng hé lộ rằng, ngoài siêu tăng T-14 Armata, họ sẽ dùng khung bệ Armata để phát triển các loại xe chiến đấu bộ binh, pháo tự hành thế hệ mới.
Lo dien xe chien dau bo binh T-15 Armata cua Nga
 Xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15 Armata.
Clip cho thấy rõ điều đó khi khung bệ T-15 có nét tương đồng với khung thân xe tăng T-14 Armata đã lộ diện. Đặc điểm nổi bật trên T-15 mà theo các chuyên gia cho rằng, động cơ được chuyển tới phần đầu xe, tới đó là khoang lái rồi module chiến đấu (tháp pháo được che kín).
Việc sử dụng khung bệ xe tăng cho thấy T-15 Armata thuộc dòng xe chiến đấu bộ binh (BMP) hạng nặng với giáp bảo vệ tốt hơn nhiều so với các thế hệ BMP-1/2/3 trước đây. Hỏa lực có thể sử dụng pháo tự động 30mm hoặc cũng có thể là cỡ pháo tương tự BMP-3 tích hợp bắn tên lửa.
Xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15 Armata có lẽ sẽ xuất hiện trước công chúng vào ngày 9/5/2015 cùng với xe tăng T-14 Armata, xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 và pháo tự hành 2S35. Dự kiến, trong năm 2016-2017, T-15 Armata sẽ hoàn tất chương trình thử nghiệm, hiện loại xe này có thể đã được sản xuất loạt nhỏ.
Hoàng Lê

Bình luận(0)