Ya Suy: “Đáng lẽ mình đã có hai con rồi“

Google News

(Kiến Thức) - "Được làm điều mình mơ ước khiến Ya Suy hạnh phúc lắm. Ở nhà, đến tuổi Ya Suy lẽ ra đã có gia đình, thậm chí có hai con rồi", quán quân Vietnam Idol chia sẻ.

Khán giả khá tò mò khi anh chia sẻ sẽ dành tiền thưởng mua đàn lợn. Tại sao anh không ước điều gì đó lớn lao hơn?

 "Ya Suy muốn dùng một phần số tiền này để tiếp tục học lên, hoàn thành ước mơ của mình".

Đó chỉ là một cách ví von đơn giản, sự liên tưởng về những thứ gần gũi với bản thân tôi nhất. Lúc  còn nhỏ Ya Suy cũng hay giúp gia đình đi hái rau, cho heo ăn. Sau này gia đình Ya Suy không nuôi lợn nữa, chủ yếu làm rẫy thôi. Bên cạnh đó, Ya Suy cũng đi học nên có rất ít thời gian làm các công việc nhà. 

Thế thực tế, anh có dự định sử dụng món tiền thưởng như thế nào?

Ya Suy muốn dùng một phần số tiền này để tiếp tục học lên, hoàn thành ước mơ của mình. Phần còn lại sẽ để giành phụ giúp gia đình. Lúc cho Ya Suy đi học ba mẹ cũng phải cố gắng rất nhiều nên giờ có giải thưởng Yasuy muốn phụ giúp để ba mẹ đỡ vất vả hơn, chăm lo cho các em tiếp tục đi học. 

Vietnam Idol đã mang lại cho anh điều gì?

Điều lớn nhất mà Ya Suy có được từ cuộc thi này là có thể đứng trên sân khấu, một sân khấu lớn và và hát bằng chính cảm xúc của mình. Đó là mong ước mà Ya Suy nghĩ mình có thể đã không thực hiện được nếu không tham gia cuộc thi. Bây giờ Ya Suy hoàn toàn tin rằng, trốn cơ quan để tham gia cuộc thi này là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời của mình. 

Anh thấy cuộc sống của mình trước và sau khi tham gia cuộc thi thay đổi ra sao?

Cho đến giờ Ya Suy cũng không biết, chỉ thấy mình vui hơn vì đã đi đến lúc này. Ya Suy cũng chưa biết cuộc sống của mình có gì thay đổi không. Nhưng việc được tiếp tục đi học (Ya Suy được đặc cách vào trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Quân đội – PV), được làm điều mình mơ ước khiến Ya Suy hạnh phúc lắm. Ở nhà, đến tuổi Ya Suy lẽ ra đã có gia đình, thậm chí có hai con rồi (cười). 

Tham gia Vietnam Idol, Ya Suy có được một cuộc sống tiện nghi hơn, được ở nhà đẹp, mặc quần áo đẹp và lúc nào cũng xuất hiện một cách rạng rỡ nhất.  Cuộc sống như thế có làm Ya Suy chạnh lòng về cuộc sống trước đây của mình?

 " Bây giờ Ya Suy hoàn toàn tin rằng, trốn cơ quan để tham gia cuộc thi này là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời của mình".

Được tham gia cuộc thi là một điều ngoài sự mong đợi của bản thân, nhưng Ya Suy vẫn thích cuộc sống tự lập, cho dù có chật vật nhưng do mình tự làm ra vẫn vui hơn. Bởi thế, việc xuất hiện trong những bộ đồ đẹp là một niềm vui, nhưng nó không khiến Ya Suy chạnh lòng về quá khứ đâu.

Ngoài việc được tiếp tục đi học, anh có nghĩ đến những dự định dài lâu hơn cho âm nhạc?

Thực sự, Ya Suy cũng chưa có hình dung nào về những chuyện này. Tham gia Vietnam Idol, Ya Suy chỉ biết đến sân khấu này thôi. Ya Suy chưa được biết phòng trà trông nó như thế nào, chưa biết đến sân khấu nào khác cuộc thi. Nhưng dù sau này có đi hát ở đâu, Ya Suy nghĩ mình vẫn phải giữ được sự mộc mạc, vì đó là bản thân mình.

Trúc Khê

Bình luận(0)