Minh Thuận ra đi, yêu thương để lại

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người nói, Minh Thuận rời cõi tạm đã mang đi một phần tuổi thanh xuân của họ. Nhưng anh đã để lại những điều quý giá hơn cho đời…

Từng hai lần phải đối mặt với những ngặt nghèo của số phận khi bị suy giảm thính giác và liệt dây thần kinh ngoại biên nên Minh Thuận có thể kiên cường hơn nhiều trước những thử thách của cuộc sống. Ngay cả khi đối mặt với tử thần, anh vẫn chọn cách nghĩ cho người thân bên mình, không muốn ai lo lắng vì mình.
Anh cho rằng, trước mỗi thử thách của cuộc sống chỉ có mình biết cách phải vượt qua nó ra sao. Nên nếu bản thân không đủ mạnh để đối đầu thì cũng chẳng có ai giúp mình được. Vậy nên, giữa những đau đớn vì bệnh tật, giữa những giày vò về tinh thần anh chọn tự mình đối mặt. Ngay cả những người kề cận bên anh cũng không được biết tình trạng sức khỏe của anh.
Minh Thuan ra di yeu thuong de lai
Ca sĩ - diễn viên Minh Thuận.
Hơn nữa, tự tôn của một nghệ sĩ hàng đầu, ca sĩ Minh Thuận không cho phép mình gục ngã trước bất kỳ trở ngại nào. Hơn 1 năm ròng, anh âm thầm chiến đấu với những cơn đau, những biến chứng khó lường bằng nhiều phương pháp từ y học hiện đại cho đến liệu pháp tâm linh.
Lẽ thường, người ta khi mắc bạo bệnh cũng trở nên yếu đuối, sa sút về tinh thần. Nhưng điều ấy không hề tồn tại trong con người Minh Thuận. Suốt quá trình trị bệnh, những lúc tình trạng sức khỏe anh chuyển biến tốt, Minh Thuận lập tức trở lại với nghệ thuật. Có lẽ, tinh thần lạc quan chính là sức mạnh lớn nhất để anh có thể chiến đấu với những cơn đau của bệnh tật. 
Bằng chứng là trong thời gian trị bệnh, Minh Thuận đã hoàn thành hai vai diễn mới. Hơn thế, lúc ở phim trường chính tinh thần mạnh mẽ, phong thái làm việc tận tụy đã khiến đồng nghiệp yên tâm hơn là lo lắng về việc anh sụt 10kg cân nặng trong thời gian ngắn.
Minh Thuan ra di yeu thuong de lai-Hinh-2
Minh Thuận chính là sợi dây gắn kết cái tình trong giới nghệ sĩ. 
Lật lại những dòng chia sẻ trên mạng xã hội của tác giả “Nỗi đau ngọt ngào” hiếm khi thấy anh than vãn, kể lể về sức khỏe. Ngược lại, anh dành hết thời gian cho gia đình, bạn bè và những thú vui mà chưa có cơ hội trải nghiệm khi bộn bề với công việc.
Cách đối diện với bệnh tật của Minh Thuận nhẹ nhàng đến nỗi khiến người hâm mộ chẳng hề mảy may nghĩ anh đang cận kề sinh tử. Tinh thần lạc quan của chàng Lâm ca rô luôn khiến cuộc sống trở nên nhẹ nhàng như vậy. Chẳng trách khi người thân bàng hoàng, đồng nghiệp hoảng hốt thì Minh Thuận lại bình thản đón nhận cái chết đến. 

Chẳng cần điểm lại quá nhiều bởi những hào quang chói lóa trong hơn ba mươi năm hoạt động nghệ thuật miệt mài của Minh Thuận đã cho thấy sự tận tâm của anh với nghề. Còn với đời, Minh Thuận cũng đã sống trọn tình với gia đình, đồng nghiệp, bè bạn. Ngay vào thời khắc phải đối diện với sinh tử, Minh Thuận vẫn đặt ba me, hai người con nuôi của mình lên ưu tiên nhất. Anh không muốn người thân phải lo lắng cho mình, không muốn họ rơi nước mắt.

Minh Thuan ra di yeu thuong de lai-Hinh-3
 Các nghệ sĩ cùng hát chung bài hát trong tang lễ Minh Thuận.
Trong hai tuần biết mình mắc bệnh hiểm nghèo, thay vì tuyệt vọng Minh Thuận lại tận dụng thời gian ấy để bày tỏ tình cảm với những người anh yêu mến. Không nói được, anh dùng bút vẽ gửi lời yêu đến Phương Thanh, lời cảm ơn đến đồng nghiệp. Và hơn thế, chàng ca sĩ luôn hòa nhã, hiền lành bậc nhất làng giải trí Việt đã góp phần gắn kết cái tình trong giới nghệ sĩ Việt.
Còn gì đẹp hơn hình ảnh các nghệ sĩ nắm chặt tay nhau cùng hát chung một bài hát trong ngày đưa anh về với đất mẹ. Minh Thuận ra đi nhưng anh đã để lại nguồn cảm hứng bất tận, sự tận tâm với nghề cho những thế hệ đồng nghiệp tiếp bước anh tạo ra những tác phẩm mới mang cái tình, cái tâm đến cho đời. 
>>> Xem clip Mỹ Tâm hát ca khúc “Nỗi đau ngọt ngào” để tiễn biệt Minh Thuận:
Thái Minh

Bình luận(0)