Minh Béo không nhận tội, tiền bảo lãnh giữ nguyên

Google News

(Kiến Thức) - Dũng Taylor chia sẻ, diễn viên Minh Béo không nhận tội trong buổi luận tội. Ngoài ra, chánh án vẫn giữ nguyên mức tiền bảo lãnh 1 triệu USD.

10h, ngày 15/4 (giờ Mỹ), phiên tòa luận tội của diễn viên Minh Béo đã diễn ra tại Văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana (Mỹ). Mới đây, trên trang cá nhân, ông bầu Dũng Taylor đã chia sẻ thông tin về vụ việc này.
Theo đó, chồng ca sĩ Thu Phương đã có mặt tại đây để ghi hình và cập nhật tình hình mới nhất của diễn viên Minh Béo. Theo lời của ông bầu hải ngoại, kết thúc buổi luận tội, Minh Béo không nhận tội. Ngoài ra, luật sư của MC “Lục lạc vàng” không xin giảm được số tiền bảo lãnh để tại ngoại. Bên cạnh đó, Dũng Taylor cho biết, Minh Béo sẽ tiếp tục ra hầu tòa vào ngày 13/5 và 10/6. 
Trên trang cá nhân, Dũng Taylor viết: “Ngày điều đình 13/5 và ngày sơ thẩm 10/6. Minh Béo không nhận tội và chánh án giữ nguyên số tiền tại ngoại là 1 triệu USD. Luật sư đại diện cho Minh Béo là văn phòng luật sư Đỗ Phủ.
Dù luật sư đại diện cho Minh Béo đã cố gắng thuyết phục chánh án giảm tiền tại ngoại vì so với những cáo trạng tương tự thì tiền tại ngoại bình thường là 100 ngàn USD thay vì 1 triệu USD, đồng thời bị cáo tự nguyện giao hộ chiếu Việt Nam của mình cho tòa án giữ để đảm bảo bị cáo không bỏ trốn trước ngày hầu tòa nhưng vì giữa Việt Nam và Hoa Kỳ không có luật dẫn độ nên chánh án đã từ chối giảm số tiền tại ngoại”.
Về tình hình sức khỏe của Minh Béo, ông bầu hải ngoại nhận thấy Minh Béo trông gầy hơn nhưng tinh thần khá hơn mọi người dự đoán. Đi kèm dòng chia sẻ là loạt ảnh hậu trường của nơi diễn ra buổi luận tội diễn viên Minh Béo.
Minh Beo khong nhan toi tien bao lanh giu nguyen
 Hình ảnh Minh Béo (áo cam) được chụp qua màn hình TV chiếu buổi luận tội. (Ảnh: Zing)
Minh Beo khong nhan toi tien bao lanh giu nguyen-Hinh-2
 Dũng Taylor (trái). (Ảnh: Facebook Dũng Taylor). 
Minh Beo khong nhan toi tien bao lanh giu nguyen-Hinh-3
 Hình ảnh văn phòng diễn ra buổi luận tội Minh Béo (trái). (Ảnh: Facebook Dũng Taylor). 
Nguyên văn chia sẻ của Dũng Taylor:
“Buổi luận tội: Minh Béo không nhận tội
Đúng 8 giờ sáng tôi đã có mặt tại trại tù trung tâm của quận Cam (Orange County Central Jail). Khi tiếp cận với cảnh sát quận, tôi được thông báo chỉ có luật sư và những văn phòng dịch vụ tại ngoại mới được có mặt trong phòng tòa CJ1.
Gia đình, phóng viên và công chúng chỉ có thể xem qua màn hình truyền hình sau hậu trường. Khoảng 30 phút sau, anh chị của Minh Béo cùng người cậu họ có mặt trước cửa CJ1 và sau đó là luật sư Từ Huy Hoàng và luật sư Teague. Chúng tôi, Teague, Taylor và Từ trao đổi một số thông tin và đưa ra nhận định rằng phía bị cáo sẽ không nhận tội và chánh án sẽ không giảm tiền tại ngoại.
Đúng 9h sáng nhiều báo chí trong và ngoài nước bắt đầu xuất hiện. Lúc 9h45, báo chí được cho vào khu vực hậu trường xem màn hình và sau đó công chúng và gia đình được cho vào. Theo quan sát của tôi thì gia đình Minh Béo đã không vào trong khu vực xem màn hình này, họ ngồi bên ngoài suốt cả buổi luận tội và cũng không trả lời phỏng vấn của bất cứ một phóng viên nào.
Khi vào đến bên trong tôi ngó vào tờ danh sách của phiên luận tội thấy Minh Béo được xếp thứ 82 trong số 95 bị cáo. Trong 30 phút đầu tôi thấy trung bình mỗi bị cáo chỉ có hai phút để nghe chánh án luận tội và trả lời "nhận tội" hay "không nhận".
Vào lúc 11h45 bị cáo Minh Béo xuất hiện cùng hai vị luật sư Việt đại diện và một thông dịch viên, điều ngạc nhiên là chánh biện lý quận Cam, ông Tony Rackauckas cũng có mặt trong buổi luận tội mà bình thường ông ít khi xuất hiện cho thấy tầm quan trọng của vụ án này.
Kết quả của buổi luận tội: Ngày điều đình 13/5 và ngày sơ thẩm 10/6. Minh Béo không nhận tội và chánh án giữ nguyên số tiền tại ngoại là 1 triệu USD. Luật sư đại diện cho Minh Béo là văn phòng luật sư Đỗ Phủ. Dù luật sư đại diện cho Minh Béo đã cố gắng thuyết phục chánh án giảm tiền tại ngoại vì so với những cáo trạng tương tự thì tiền tại ngoại bình thường là 100 ngàn USD thay vì 1 triệu USD, đồng thời bị cáo tự nguyện giao hộ chiếu Việt Nam của mình cho tòa án giữ để đảm bảo bị cáo không bỏ trốn trước ngày hầu tòa nhưng vì giữa Việt Nam và Hoa Kỳ không có luật dẫn độ nên chánh án đã từ chối giảm số tiền tại ngoại.
Minh Béo giảm cân thấy rõ nhưng tinh thần khá hơn mọi người dự đoán”.
Minh Beo khong nhan toi tien bao lanh giu nguyen-Hinh-4
 Chia sẻ của Dũng Taylor.
Trước đó, Minh béo bị truy tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.
>>> Mời quý độc giả xem clip phỏng vấn hai luật sư ở Mỹ phân tích khía cạnh pháp lý vụ diễn viên Minh Béo bị bắt:
Thu Cúc (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)