Lý do luật sư của Minh Béo lại xin dời phiên tòa

Google News

Bà Mia - luật sư của Minh Béo liên tục xin dời phiên tòa. Hành động này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. 

Sáng ngày 29/6 theo giờ Mỹ đã diễn ra phiên điều trần trước sơ thẩm của diễn viên Minh Béo. Đây là lần thứ 4 danh hài này ra tòa, sau 2 lần bị hoãn và xin dời phiên tòa trước đó. Tuy vậy, luật sư Mia Yamamoto tiếp tục xin lùi phiên tòa xét xử Minh Béo đến ngày 28/7.
Kể từ khi bị bắt vào tháng 3 với 3 tội danh liên quan đến tình dục trẻ em, Minh Béo đã bị tạm giam 3 tháng ở nhà tù Theo Lacy, quận Cam.
Ly do luat su cua Minh Beo lai xin doi phien toa
 Luật sư Đỗ Phủ đưa ra nhiều giả thuyết về lí do dời phiên tòa.
Nhà báo Vũ Hoàng Lân cũng như ông bầu Dũng Taylor đã tiếp xúc với luật sư cũ của Minh Béo – luật sư Đỗ Phủ và trao đổi với ông về lý do dời phiên xét xử nam diễn viên.
Ông Đỗ Phủ cho biết, việc xin dời phiên xét xử đối với các luật sư là điều bình thường. Vì đôi lúc vướng mắc về việc nhân chứng hoặc luật sư đó có những vướng bận riêng nên xin dời phiên xét xử. Hoặc đây cũng có thể là chiến thuật của riêng luật sư. Ngoài ra còn là những vướng mắc về việc thủ tục. Đôi lúc là để tìm thêm bằng chứng hoặc tìm hiểu thêm để bào chữa.
Cũng theo ông Đỗ Phủ, trong vụ án này, luật sư mới của Minh Béo là bà Mia Yamamoto mới tiếp quản hồ sơ vụ án này, nên việc xin dời tòa không có gì bất thường. Ông cũng dự đoán là còn tiếp tục dời phiên sơ thẩm và còn lâu mới đến được phiên trung thẩm.
Ly do luat su cua Minh Beo lai xin doi phien toa-Hinh-2
 Ông bầu Dũng Taylor và bà luật sư Mia Yamamoto.
Lý do thì có thể là bà Mia đang tiếp tục điều đình với bên công tố do chưa tìm được thương lượng tốt, cần thời gian điều đình. Hoặc do bà Mia không muốn trình hết bằng chứng bằng chứng trong phiên sơ thẩm. Vì với các luật sư, họ sẽ không xuất hết chiêu ở phiên tòa sơ thẩm. Thường các phiên sơ thẩm, phía bị can sẽ ít khi thắng. Bên biện lý sẽ đưa ra nhiều bằng chứng ở tòa để đưa vụ án tới đến trung thẩm.
Việc xin hoãn thời gian xét xử cũng có cái hại cho thân chủ do điều này sẽ dẫn đến việc kéo dài thời gian tạm giam, khiến cho thân chủ phải ở tù nhiều hơn thời gian của bản án. Đó là bất lợi của việc này.
Thế nên ông Đỗ Phủ cũng đưa ra lời khuyên là phía luật sư đánh giá vụ án để ước lượng bản án mà thân chủ mình sẽ phải nhận, để từ đó canh thời gian tạm giam sao cho trùng khớp với bản án để thân chủ của mình không bị ở tù quá lâu.
Thời gian tạm giam của Minh Béo nếu trùng khớp với bản án thì Minh Béo sẽ được trở về Việt Nam sau khi nhận bản án. Trong trường hợp Minh Béo trắng án cũng sẽ không được đền bù thời gian ở tù, do khi Minh Béo bị bắt, phía cảnh sát có bằng chứng đúng và có lý do.
Bà Mia Yamoto cũng tránh không trả lời phỏng vấn và trong các phiên tòa thường xuyên đứng chắn phía trước Minh Béo để truyền thông không chụp được ảnh. Theo lí giải của ông Đỗ Phủ, bà Mia làm thế để có được sự công bằng cho Minh Béo trước khi danh hài này bị kết án chính thức.
>>> Xem MV "Quên sầu đi" của Minh Béo (Nguồn: Bluesea):
Theo Yên Chi/ Dân Việt

Bình luận(0)