Đạo diễn “Đất và người” - NSND Nguyễn Hữu Phần qua đời

Google News

NSND Nguyễn Hữu Phần qua đời vào ngày 22/5. Sinh thời, ông làm đạo diễn nhiều phim nổi tiếng như: Ma làng, Đất và người, Gió làng Kình…

Mới đây, NSND Nguyễn Hữu Phần qua đời. Trên trang cá nhân, con gái cố đạo diễn chia sẻ: "Và ngọn nến trong lòng con đã tắt. Vĩnh biệt bố của chúng con".
Dao dien “Dat va nguoi” - NSND Nguyen Huu Phan qua doi
 NSND Nguyễn Hữu Phần. Ảnh: Sức Khỏe và Đời Sống.
Nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã cũng chia sẻ về sự ra đi của đạo diễn phim Đất và người. Biên kịch Thanh Nhã viết trên trang cá nhân: “Anh Phần - NSND Nguyễn Hữu Phần. Chúng tôi, những người bạn lâu năm của anh thường gọi anh với cái tên giản dị: Phần, hoặc Phần Ma Làng.
Quen biết, rồi thân nhau từ gần 40 năm trước, khi chúng tôi cùng đầu quân về Hãng Phim truyện Việt Nam, tức số 4 Thụy Khuê với bao nhiêu hy vọng và khát vọng. Nhưng thời kỳ sôi động của số 4 Thụy Khuê qua nhanh, nhóm "người mới" nhanh chóng chia lìa.
Anh cùng một số đạo diễn đầu quân cho VFC, lúc đó mới bắt đầu mở ra chương trình Văn nghệ cuối tuần. Rất nhanh, những người ra đi từ số 4 Thụy Khuê trở thành lực lượng nòng cốt của VFC, sản xuất phim một tập, rồi nhiều tập... mà anh là một trong những người làm nên thương hiệu ấy.
Khi biết Phần rẽ vào, rồi gắn bó với đề tài nông thôn, chúng tôi hơi ngạc nhiên nên theo dõi các phim của anh rất kỹ. Và rồi... tâm phục khẩu phục. Nhưng có lẽ cái tình bạn khởi lên từ số 4 Thụy Khuê đối với chúng tôi mới quan trọng.
Dù không cùng làm việc nữa và tuy có cộng tác với nhau trong một dự án hiếm hoi, nhưng chúng tôi vẫn thường cà phê cà pháo với nhau và buôn chuyện khá chân tình. Đi du lịch cùng nhau trong nhóm bạn chung và chia sẻ mọi điều về cuộc sống...
Khi anh bắt đầu có biểu hiện bệnh, lại thường gặp nhau hơn. Hoặc khi không thể gặp lại gọi hỏi nhau với sự lo lắng thảng thốt… Vậy mà khi biết anh vừa "đi", vẫn lặng người, dù không có bất ngờ nào cả. Chỉ là vẫn cứ hy vọng anh nhập viện, rồi lại ra viện như nhiều lần trước đó.
Thôi thì... ai cũng có một cách để ra đi. Quy luật không thể tránh khỏi. Mong là anh đã thanh thản, chấm dứt mọi lo âu đau đớn. Vĩnh biệt anh - NSND Nguyễn Hữu Phần. Anh đi thanh thản nhé”.

Xem video: "Diễn viên Mai Ngọc Căn cùng vợ chia sẻ câu chuyện về tình yêu của mình". Nguồn Znews


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)