"Sản phẩm thí nghiệm" hoàn hảo
Từ một cô gái vô danh, với những phát ngôn gây sốc, hiện tượng Bà Tưng nhanh chóng nổi lên và trở thành từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam.
Theo một trang mạng thống kê thì thời điểm cao nhất của từ khóa Bà Tưng nhiều gấp 10 lần Ngọc Trinh, gấp 30 lần Bùi Anh Tuấn và Angela Phương Trinh, Lý Nhã Kỳ chỉ bằng 1/100 độ quan tâm của Bà Tưng. Trong khi đó trước tháng 6/2013, cái tên Bà Tưng chỉ là con số 0 trên bộ máy tìm kiếm của Google.
|
Bà Tưng Lê Thị Huyền Anh |
Tạo bạo hơn, cô gái 9X này tung những clip nhằm câu like và lượt follow trên trang facebook cá nhân. Điệu nhảy Gentleman không mặc áo ngực hay clip ăn xòai của Bà Tưng bây giờ trở thành trào lưu của giới trẻ bắt chước.
Sau hơn 2 tháng "thí nghiệm", ít ai ngờ rằng, Bà Tưng trở thành hiện tượng gây chú ý khi facebook cá nhân thu hút hơn 250.000 người follow, cao hơn cả những ngôi sao hạng A của làng giải trí. Đặc biệt, mới đây, thông tin từ nhà tổ chức game cho biết, Bà Tưng hét giá 500 triệu để làm đại sứ game trong vòng 1 năm.
Con số này cao gấp 5 lần Angela Phương Trinh, ngôi sao tuổi teen đang gây sốt thời gian qua. Ngoài ra, Bà Tưng cùng ekip nhận rất nhiều lời mời diễn bar với cát xê hậu hĩnh.
Tuy nhiên, vì lỡ bước, ekip của Bà Tưng không lường trước được rằng cô gái này bị vĩnh viễn cấm cửa biểu diễn trên toàn quốc.
Để nổi lên được như bà Tưng, người đẹp phải chấp nhận 3 yếu tố. Trước tiên, nhưng cô gái này phải có ngoại hình. Huyền Anh không chỉ sở hữu gương mặt đẹp, vóc dáng ổn mà cô còn có số đó bốc lửa để thu hút đàn ông. Đây là yếu tố quan trọng để ekip quyết định mời về cộng tác hay không.
Thứ 2, những người đẹp muốn trở thành Bà Tưng phải dám đương đầu và chấp nhận bị chỉ trích dữ dội của dư luận vì đã là Bà Tưng thì phải phát ngôn sốc, không ngại bị dư luận lên án và áo ngực là điều… xa xỉ.
Cuối cùng, một Bà Tưng phải biết chấp nhận rủi ro, những rủi ro này bao gồm việc bị bạn bè, người thân xa lánh, hay đặc biệt bị gia đình từ mặt.
Nếu đáp ứng đủ 3 yếu tố trên, "Lò đào tạo Bà Tưng" sẽ mời những cô gái này về hợp tác dưới sự chỉ đạo của ekip, lên kế hoạch và quay những clip không một cô gái trẻ nào dám làm. Sau đó, tìm cơ hội nhận làm đại sứ game, khoe giọng hát ca sỹ như bà Tưng đã làm (nếu có giọng hát)… với mức cát xê hậu hĩnh.
Lò đào tạo Bà Tưng hoạt động ra sao?
Hậu thuẫn sau lưng Bà Tưng là cả một ekip chuyên nghiệp: một ông bầu khéo cỡ Vũ Khắc Tiệp, người lên ý tưởng clip và cả người đi… tìm Bà Tưng.
Người đảm nhận vai trò tìm kiếm Bà Tưng là người lân la trên những trang mạng xã hội, tìm kiếm những cô gái đẹp, bốc lửa, chịu chơi để mời về hợp tác với những lời có cánh.
|
Nhạc sỹ Đào Trọng Thịnh, người được cho là quản lý Bà Tưng |
Một bà Tưng mới nổi chia sẻ: “Vì muốn câu like trên facebook, em thực hiện những phát ngôn gây sốc nhằm thu hút mấy anh, rồi quay clip y hệt chị Tưng. Sau đó, người bên ekip công ty G.S chủ động liên hệ với em mời về hợp tác nhưng em không đồng ý mà chỉ muốn tự làm cho vui thôi”.
Lò đào tạo bà Tưng lấy tên công ty là G.S, mời gọi tất cả cô gái trẻ về hợp tác và tung ra thị trường hoạt động.
|
Một hình ảnh "bà Tưng" khác. |
Một phóng viên mảng giải trí tiết lộ rằng mình được ekip công ty này mời về cộng tác làm việc PR cho các Bà Tưng với mức lương hậu hĩnh song anh từ chối.
Với cỗ máy của G.S, không chỉ một mà nhiều Bà Tưng khác đang chờ cơ hội để ra mắt thị trường với cách thức táo bạo hơn.