Xét nghiệm bánh gatô Hong kong phát hiện nhiều vi khuẩn

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả xét nghiệm tại Viện kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh thực phẩm Quốc gia phát hiện nhiều vi khuẩn trong bánh gato Hong kong.

 
Trong công văn số 291/CCATVSTP của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội do TS Lê Đức Thọ, Chi cục trưởng ký gửi tòa soạn cho biết, sau khi nhận được mẫu bàn giao từ phóng viên, Chi cục đã gửi mẫu xét nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh thực phẩm Quốc gia để kiểm nghiệm. Kết quả xét nghiệm vi sinh vật phát hiện được các loại vi khuẩn như sau: Tổng số vi sinh vật hiếu khí (CFU/g): 3,3 x 107;  E.coli (CFU/g): 2,2 x 104; tổng số bào tử  NM - NM (nấm men, nấm mốc) (CFU/g): 2.4 x 104; tổng số Coliforms (CFU/g): 3 x 105.
GS.TS Phùng Đắc Cam, Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư cho biết, xét về mặt cảm quan nếu bánh đã có mùi vị lạ thì không nên ăn, không đảm bảo vệ sinh và dễ gây ra ngộ độc thực phẩm. Tổng số vi khuẩn hiếu khí hiện diện trong mẫu phản ảnh vệ sinh chế biến, độ tươi mới hay nguy cơ hư hỏng của thực phẩm. Chỉ tiêu này chỉ thị chất lượng vệ sinh của thực phẩm. Vi khuẩn hiếu khí không gây bệnh trực tiếp ngay nhưng nếu ăn phải, độc tố của nó tiêu thải khuẩn ra gây nguy hại cho sức khoẻ... 
E.coli là vi khuẩn hiếu kỵ khí tùy tiện, có thể có thể gây tiêu chảy, kèm nôn và sốt. Khi bệnh nhân bị nhiễm E.coli nghiêm trọng có thể làm rối loạn máu và suy thận. Colifoms có thể gây tiêu chảy... Nấm men và nấm mốc có thể sinh ra độc tố gây ngộ độc và ung thư. 
Nhóm phóng viên y tế

Bình luận(0)