Nhà thiết kế Oscar Víñals người Tây Ban Nha đã cho ra mắt bản thiết kế máy bay "cá với bầu trời" dự báo sẽ trở thành cuộc cách mạng đối với ngành giao thông hàng không. Mẫu thiết kế đặc biệt chú ý tới việc gây ảnh hưởng tới môi trường. Máy bay có thể di chuyển trên quãng đường cực dài mà không cần tiếp nhiên liệu nhờ đôi cánh có khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời chuyển thành năng lượng xanh. Máy bay được trang bị 4 động cơ đẩy như máy bay chiến đấu Harrier của Mỹ, cho phép nó có khả năng cất và hạ cánh theo chiều thẳng đứng.Chất liệu chế tạo chú voi bầu trời này là gốm, sứ, sợi carbon tổng hợp và hợp kim nhẹ giúp nó giảm trọng lượng cất cánh. Cấu tạo khí động học với mũi cong giúp làm giảm lực cản của gió.Điều đặc biệt nhất là trong trường hợp bị hư hỏng, cánh máy bay có khả năng tự vỡ thành nhiều mảnh nhằm giảm nguy cơ gây nguy hiểm cho hành khách. Máy bay sẽ hạ cánh khẩn cấp bằng 4 động cơ đẩy thẳng đứng. Máy bay có 3 tầng chở khách, chiều dài thân lên tới 88m giúp nó trở thành máy bay chở khách lớn nhất với 755 hành khách mỗi chuyến bay.Sau khi cất cánh, máy bay sẽ chuyển sang động cơ đẩy điện-turbo tiết kiệm năng lượng ở 2 cánh máy bay. Ngoài ra, chiếc máy bay còn được trang bị công nghệ mới vẫn còn nằm trên giấy tờ là khả năng tự phục hồi nếu có hư hỏng nhẹ.Sự kết hợp hoàn hảo các tiêu chuẩn cần thiết nhất khiến chiếc "cá voi bầu trời" là chiếc máy bay thân thiện với môi trường lý tưởng. Oscar Viñals đang bắt đầu những bước đầu tiên để chế tạo lên chiếc máy bay trong mơ này.
Nhà thiết kế Oscar Víñals người Tây Ban Nha đã cho ra mắt bản thiết kế máy bay "cá với bầu trời" dự báo sẽ trở thành cuộc cách mạng đối với ngành giao thông hàng không.
Mẫu thiết kế đặc biệt chú ý tới việc gây ảnh hưởng tới môi trường. Máy bay có thể di chuyển trên quãng đường cực dài mà không cần tiếp nhiên liệu nhờ đôi cánh có khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời chuyển thành năng lượng xanh.
Máy bay được trang bị 4 động cơ đẩy như máy bay chiến đấu Harrier của Mỹ, cho phép nó có khả năng cất và hạ cánh theo chiều thẳng đứng.
Chất liệu chế tạo chú voi bầu trời này là gốm, sứ, sợi carbon tổng hợp và hợp kim nhẹ giúp nó giảm trọng lượng cất cánh. Cấu tạo khí động học với mũi cong giúp làm giảm lực cản của gió.
Điều đặc biệt nhất là trong trường hợp bị hư hỏng, cánh máy bay có khả năng tự vỡ thành nhiều mảnh nhằm giảm nguy cơ gây nguy hiểm cho hành khách. Máy bay sẽ hạ cánh khẩn cấp bằng 4 động cơ đẩy thẳng đứng.
Máy bay có 3 tầng chở khách, chiều dài thân lên tới 88m giúp nó trở thành máy bay chở khách lớn nhất với 755 hành khách mỗi chuyến bay.
Sau khi cất cánh, máy bay sẽ chuyển sang động cơ đẩy điện-turbo tiết kiệm năng lượng ở 2 cánh máy bay. Ngoài ra, chiếc máy bay còn được trang bị công nghệ mới vẫn còn nằm trên giấy tờ là khả năng tự phục hồi nếu có hư hỏng nhẹ.
Sự kết hợp hoàn hảo các tiêu chuẩn cần thiết nhất khiến chiếc "cá voi bầu trời" là chiếc máy bay thân thiện với môi trường lý tưởng. Oscar Viñals đang bắt đầu những bước đầu tiên để chế tạo lên chiếc máy bay trong mơ này.