Việt Nam hạ thủy tàu cảnh sát biển cỡ 2.400 tấn

Google News

Sáng 30/11, tại TP Đà Nẵng, Tổng công ty Sông Thu (Tổng cục CNQP) và Cảnh sát biển Việt Nam đã tổ chức lễ hạ thủy tàu Cảnh sát biển 8005 (DN2000).

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ; Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương, Bộ Quốc phòng đã đến dự.
Viet Nam ha thuy tau canh sat bien co 2.400 tan
 Hạ thủy Tàu Cảnh sát biển 8005.
Tàu cảnh sát biển 8005 có nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa của nước ta. Thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển Việt Nam và quốc tế, cứu kéo các tàu bị nạn. Tàu còn có chức năng chuyển quân, chi viện hậu cần cho các lực lượng hoạt động trên biển đảo và thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
Tàu có lượng giãn nước đến 2.400 tấn, hoạt động trong các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam với tầm hoạt động không hạn chế, trong điều kiện gió cấp 12. Tàu có thể hoạt động liên tục trên biển 40 ngày đêm, tầm hoạt động 5.000 hải lý.
Đây là con tàu thứ 2 trong loạt tàu đa năng DN2000 do Tổng công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) thiết kế và đóng mới. Tàu có thiết kế tiên tiến, hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Để đóng mới hoàn thiện, DN2000 phải mất ít nhất 18 tháng. Nhưng từ nỗ lực của đơn vị, tàu Cảnh sát biển 8005 đã được hoàn thành và hạ thủy chỉ sau 12 tháng.
Viet Nam ha thuy tau canh sat bien co 2.400 tan-Hinh-2
 Tổng công ty Sông Thu và Tập đoàn đóng tàu Damen (Hà Lan) cùng ký kết đóng mới 4 tàu xuất khẩu châu Âu.
Con tàu được hoàn thành sớm hơn so với dự kiến là một bước tiến vượt bậc, là tiền đề quan trọng để Tổng công ty Sông Thu có thể đảm nhận thực hiện những công trình hiện đại, quy mô lớn; góp phần tiết kiệm ngân sách, tạo tiền đề vững chắc cho việc nội địa hóa sản phẩm.
Sau khi hạ thủy, tàu sẽ được hoàn chỉnh và hoàn thành huấn luyện cho kíp tàu. Dự kiến, trong vòng 3 tháng sẽ bàn giao tàu và đưa vào hoạt động.
Phát biểu tại lễ hạ thủy tàu Cảnh sát biển 8005, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và ngành công nghiệp đóng tàu quốc phòng Việt Nam đã có bước tiến quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển. Phó thủ tướng biểu dương tin thần làm việc chủ động, sáng tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại, bố trí nhân lực hợp lý, chỉ đạo quyết liệt, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của cán bộ, công nhân viên, người lao động của Tổng công ty Sông Thu.
Viet Nam ha thuy tau canh sat bien co 2.400 tan-Hinh-3
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thượng tướng Nguyễn Thành Cung cùng các đại biểu cắt băng hạ thủy tàu Cảnh sát biển 8005.
Sáng cùng ngày, dưới sự chứng kiến của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Tổng công ty Sông Thu và Tập đoàn đóng tàu Damen (Hà Lan) đã kí kết đóng 4 tàu mới ASD 2411 xuất khẩu đi châu Âu. Dự kiến, 4 con tàu này sẽ được bàn giao sau 15 tháng thi công.
Theo báo Quân đội Nhân dân

Bình luận(0)