UAV 6 động cơ của Trung Quốc thử ném bom

Google News

(Kiến Thức) - Thiết kế UAV 6 động cơ cánh quạt của Trung Quốc vừa thực hiện thành công bài kiểm tra và ném bom.

Theo trang Công nghệ Quốc phòng Nhà nước Trung Quốc 81tech, Trung Quốc đã phát triển thành công loại máy bay không người lái (UAV) sử dụng vật liệu sợi carbon và được trang bị tới 6 động cơ cánh quạt. Và, mới đây thì mẫu UAV này đã thực hiện thành công bài kiểm tra bay và ném bom.
Cả 3 chiếc UAV với phần thân, cánh quạt và bộ bánh xe đều được làm bằng sợi carbon tổng hợp đều được thiết kế và sản xuất tại Công ty Kang Ben - Viện nghiên cứu thứ 4 thuộc Tổng công ty Công nghệ và Khoa học Hàng không Trung Quốc.
 Ảnh minh họa.
Trong bài thử nghiệm bay, UAV phải thực hiện cất và hạ cánh thẳng đứng, bay với người điều khiển và bay theo lộ trình định trước. Mẫu máy bay này cũng thực hiện thành công bài kiểm tra mang và phóng tên lửa.
Kang Ben đang tiếp tục phát triển mẫu UAV này để tăng cường tính cơ động. Ngoài ra, Kang Ben cũng tiếp tục làm việc để giúp máy bay có thể tháo lắp dễ dàng nhằm thuận tiện cho việc vận chuyển.
UAV 6 động cơ sẽ được Quân đội Trung Quốc sử dụng để bảo vệ đường biên giới giữa Tân Cương và Kazakhstan. Mẫu máy bay không người lái này có thể giúp kiểm soát vùng núi có diện tích lớn.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)